Sinh tố dưỡng trắng da, chống lão hóa từ loại quả siêu rẻ mà ít người biết

(lamchame.vn) - Bạn đã thử ăn hoặc uống sinh tố lêkima bao giờ chưa?

Sinh tố lêkima

Làm sinh tố lêkima theo công thức này, khi uống, bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt thanh, béo ngậy đặc trưng của lêkima, kết hợp cùng vị hạt hạnh nhân, óc chó và sữa tươi không đường nên hương vị đặc biệt mới lạ. 

Quả lêkima rất giàu dinh dưỡng, có hàm lượng cao vitamin B3, beta-caroten, sắt và chất xơ. 100gr thịt lêkima cung cấp 13% nhu cầu vitamin B3 mà cơ thể cần mỗi ngày cùng 2,3gr protein và 143,8 calo. Chưa dừng lại ở đó, loại quả này còn cung cấp vitamin C, vitamin A, chất xơ, canxi.

Dưới đây là 2 công dụng của lêkima mà có thể bạn chưa biết:

1. Dưỡng trắng da, chống lão hóa

Nhờ hàm lượng niacin, beta-carotene, sắt và nhiều chất xơ cũng như những thành phần chống oxy hóa. Ăn quả lêkima thường xuyên sẽ giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da săn chắc, rạng ngời. Loại quả này còn có công dụng chống viêm, giúp tái tạo mô, cải thiện vết thương, giúp vết thương nhanh lành hơn. Chưa hết, nhờ khả năng tăng sinh tế bào nhanh chóng nên loại quả này cũng giúp chống lão hóa da hiệu quả.

2. Chống viêm, chống ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch

Lêkima chứa nhiều chất chống oxy hóa, là những hợp chất mạnh mẽ giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại do các phân tử phản ứng cao gọi là gốc tự do. Các nghiên cứu cho thấy lêkima đặc biệt giàu polyphenol và carotenoids, hai nhóm chất chống oxy hóa được biết đến với đặc tính chống viêm, chống ung thư và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Lêkima cũng chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, các polyphenol trong Lêkima được cho là có khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU