Situationship - Một kiểu quan hệ rất nhiều người đang "mắc kẹt" nhưng không hề hay biết, có gì "vui" để nó trở thành xu hướng?

Tôi chưa từng chính thức yêu 1 ai nhưng tôi đã ở trong kiểu quan hệ mập mờ với khá nhiều người', 1 tâm sự của cô gái trẻ trên diễn đàn mạng khiến nhiều người sửng sốt.

Ảnh minh họa

- Không có kế hoạch, các kết nối thường ngẫu hứng và dựa trên quan hệ thể xác là chính.

- Các cuộc trò chuyện có xu hướng hời hợt và thường mang hơi hướng tình dục. 2 người có thể tồn tại trong mối quan hệ Situationship trong nhiều năm mà không cần thực sự hiểu nhau, đa phần quan tâm đến vấn đề thể xác.

- Bạn chưa gặp bạn bè hoặc thành viên gia đình đối phương. Mối quan hệ không bao giờ tiến triển sau khi hai người dành thời gian bên nhau, bạn không nằm trong danh sách khách mời của khi gia đình người ấy có sự kiện.

- Không có cuộc nói chuyện về những kế hoạch tương lai, bạn không nằm trong những dự định lâu dài của họ hoặc có nhưng rất mơ hồ.

Phải làm gì nếu bạn đang ở trong mối quan hệ mập mờ?

Thông thường, Situationship bắt đầu do một hoặc cả hai bên không chắc liệu họ có muốn điều gì xa hơn như hôn nhân hay quan hệ nghiêm túc. Hoặc do họ thiếu các lựa chọn tốt hơn. Trong một số trường hợp, việc cảm thấy cô đơn hay nói cách khác là "lấp đầy khoảng trống" khiến người ta quyết "sắm" cho mình 1 mối quan hệ mập mờ.

Vì vậy, trước khi quyết định việc gì, hãy tự hỏi bản thân một cách trung thực: Đối phương có phải là người mà bạn thực sự muốn gắn bó không?

Nếu người đó khiến bạn tin vào 1 tình yêu đích thực, hãy trò chuyện, chia sẻ cùng nhau, nói rõ những quan điểm và suy nghĩ, mong muốn của bạn. Situationship chỉ nên ở giai đoạn tìm hiểu, đừng để nó kéo dài quá lâu.

Và nếu người đó không thích nghi với việc chuyển dịch từ mập mờ sang rõ nét thì hãy cân nhắc hướng xử lý mà không đổ lỗi hoặc phán xét nhau.

Nguồn tham khảo: Nbcnew

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU