Sở hữu 5 điều này chứng tỏ bạn có đủ sự tinh tế và khí chất

(lamchame.vn) - Ăn nói đàng hoàng, lịch sự, đôi khi sử dụng ngôn từ quá khích nhưng cũng phải biết chừng mực. Đây mới là biểu hiện của phụ nữ sống thông minh và có khí chất.

4. Tự tin là “thần dược” hỗ trợ tinh thần hiệu quả nhất

Chúng ta càng muốn che giấu những thiếu sót, biểu hiện càng trở nên không tự nhiên. Vì vóc dáng mập mạp nên mùa hè cũng mặc áo khoác dài để che thân. Vì hướng nội nên chỉ thích cúi đầu, sợ nhìn thẳng vào mắt người khác. Vì mặt có mụn nên luôn tìm cách che đi, quanh năm làm bạn với chiếc khẩu trang. Những động tác nhỏ rụt rè này tràn ngập sự không tự tin, khiến bạn không hề “có duyên” với cái gọi là khí chất.

Một mẹo nhỏ giúp bạn dần chấp nhận những thiếu sót và tự tin hơn về bản thân: Liệt kê 10 ưu điểm, mỗi ngày nhớ đến để khẳng định bản thân, nâng cao sự tự tin. Liệt kê thêm 10 khuyết điểm, cải thiện chúng tốt hơn so với hôm qua, không so sánh bản thân với người khác, mà chỉ so với chính mình để tiếp tục tiến bộ.

5. Buông bỏ sự o bế, khiến bản thân bị gò mình trong vòng tròn nhỏ hẹp

Nhiều người đi đâu cũng khép mình, có thể là tự ti, mà cũng có thể là định kiến trong tư duy. Do đó, họ không dám thể hiện bản thân, thậm chí có cảm giác thích bản thân mờ nhạt trong đám đông. Thói quen này cực kỳ làm tổn hại đến khí chất và chất lượng cuộc sống.

Cách tốt nhất để sống đúng nghĩa là làm theo những gì mình thích, vượt qua giới hạn, sống đúng với bản thân. Chỉ có thế, chúng ta mới đủ tự tin để tạo ra giá trị từng phút giây, sống trọn từng ngày trôi qua.

Nguồn: Zhihu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU