Sống khỏe Thời sự y tế Chuyên gia Lối sống Dinh dưỡng Ung thư Tim mạch Tiểu đường Giới tính 9 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn đường

(lamchame.vn) - Nếu bạn đang tìm cách cắt giảm đường khỏi chế độ ăn uống của mình, nó có thể dẫn đến những thay đổi đáng chú ý trong cơ thể và tâm trạng của bạn. Ngừng thói quen ăn đường có thể khiến bạn trông trẻ hơn và giảm cân. Bạn đọc tham khảo thông tin do một số chuyên gia nước ngoài chia sẻ.

Ăn đường trước khi ngủ cũng có thể làm tăng kích thích tố căng thẳng, dẫn đến khó ngủ. Ảnh: Internet

9. Bạn có thể ngủ ngon

Nếu nó chứa nhiều đường, bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm của bạn có thể khiến bạn mất khả năng có được giấc ngủ ngon vào ban đêm, Tiến sĩ Hyman nói. Ăn đường trước khi ngủ cũng có thể làm tăng kích thích tố căng thẳng, dẫn đến khó ngủ.

Theo BS Sharad Paul, tác giả cuốn sách Di truyền sức khỏe: Hiểu gen của bạn để có sức khỏe tốt hơn thì không nhất thiết phải dễ dàng từ bỏ đường. Đường gây nghiện và gây ra các triệu chứng cai nghiện nếu chúng ta ngừng ăn. Những thay đổi về tâm trạng như lo lắng và tức giận thường kéo dài trong khoảng hai tuần, nhưng có thể lên đến một tháng nếu bạn đã ăn nhiều đường trong một thời gian dài. Ngay cả những chất làm ngọt nhân tạo như aspartame cũng gây ra tác dụng cai nghiện, vì vậy tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng như một phương tiện để giảm lượng đường ăn vào.

Theo The Healthy

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU