Sự bứt phá của cô vợ nội trợ và góc khuất hôn nhân trong đôi vợ chồng thành đạt

(lamchame.vn) - Có những cuộc hôn nhân đáng báo động đến mức, không có người thứ 3, không có cãi vã nhưng cũng không có hạnh phúc.

Tranh minh họa

Còn người đàn ông ấy, cảm thấy chẳng có ai hiểu mình sau bao năm lăn lộn với đời, muốn tìm thứ gì đó để lòng được an yên mà vợ cũng chẳng chịu thấu. Anh ấy bỗng dưng lục tìm trong ký ức người con gái đẹp đẽ năm xưa hy sinh cả tuổi thanh xuân cho mình. Trước mặt anh ấy bây giờ là một cô vợ tham lam, ích kỷ, chỉ muốn kiểm soát hết mọi thứ của chồng. Ai cũng nghĩ đối phương thay đổi, chẳng ai chịu chia sẻ và lắng nghe nhau một cách thiện chí nhất để kết quả là oán trách chồng chất, người nào cũng nghĩ mình là nạn nhân.

Thử ngẫm xem, chúng ta có bao giờ nhìn thấy hết những áp lực hay nỗi đau mà đối phương phải chịu và ngược lại. Mỗi chúng ta đều có một sự cố chấp nhất định, vì cái tôi quá lớn và vì tổn thương quá nhiều, sẵn sàng sống khác với bản thân dù có mang tiếng xấu chỉ để cứu vớt chút quá khứ đã ở lại rất xa.

Người ta luôn chủ quan tình yêu của mình đã đủ lớn để tha thứ tất cả, để bao dung mọi lỗi lầm dù vết thương có lớn đến thế nào, nhưng thực chất nó chỉ là vẻ bề ngoài, cái áo lóng lánh khoác lên để che đi sự ích kỷ cá nhân mà họ luôn hướng người bạn đời mình phải thay đổi. Không có tình yêu nào được minh chứng bằng những áp đặt. Khi một người chấp nhận thay đổi bản thân thì điều tốt nhất chính họ sẽ được hưởng đầu tiên chứ không phải một ai khác. Thế nên, mọi thứ sẽ chỉ tốt đẹp lên khi chúng ta cùng nhau cố gắng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU