Sự cố “em bé đầu to” chấn động Trung Quốc, hàng loạt kem dưỡng da em bé bị thu hồi khiến phụ huynh hoang mang

Sự việc hiện đang được các phụ huynh Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

Kem dưỡng da trẻ em của Fujian Ouai bị thu hồi.

Đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm trẻ em phải đối mặt với những cáo buộc về chất phụ gia hormone mạnh có thể gây ra sự phát triển bất thường ở trẻ sơ sinh. Vào năm 2018, một trẻ sơ sinh 8 tháng tuổi được chẩn đoán mắc bệnh sỏi thận khi bố mẹ bôi kem có chứa thành phần clobetasol propionate.

Năm sau đó, Tạp chí Người tiêu dùng Trung Quốc cho biết, trong số 8 sản phẩm kem chống ngứa cho trẻ em mà họ thử nghiệm trong phòng thí nghiệm thì có 6 sản phẩm được phát hiện có chứa chất phụ gia hormone mạnh.

Vụ việc gần đây liên quan đến Fujian Ouai đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt của công chúng, đặc biệt là sau khi tiết lộ rằng sản phẩm trẻ em thực sự được phê duyệt là “sản phẩm khử trùng”. 

Đại diện Daddy Lab cho biết, sau khi video về bé gái có biểu hiện bất thường được đăng tải, họ đã nhận được chia sẻ của hơn 80 phụ huynh khi có trải nghiệm tương tự. Phía Daddy Lab cũng khẳng định, họ sẽ sắp xếp kiểm tra sản phẩm cho những trường hợp này.

(Nguồn: Sixthtone)

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-co-em-be-dau-to-chan-dong-trung-quoc-hang-loat-kem-duong-da-em-be-bi-thu-hoi-khien-phu-huynh-hoang-mang-162211101180627721.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU