Sự khác biệt giữa trẻ được tự giữ tiền mừng tuổi và trẻ bị bố mẹ "giữ hộ"

(lamchame.vn) - Tiền mừng tuổi là khoản tiền đặc biệt mà những đứa trẻ thường nhận được vào dịp lễ Tết.

Ảnh minh họa

Vì vậy, phụ huynh không thể hoàn toàn giao tiền mừng tuổi cho trẻ mà không quản lý, mà nên giống như bố mẹ của Thuận Thuận, hỗ trợ trẻ quản lý tài chính.

Các phương pháp quản lý tài chính cụ thể có thể tham khảo cách làm của bố mẹ Thuận Thuận, hoặc tự đặt ra, nhưng khuyến nghị nên bắt đầu từ những phương pháp quản lý tài chính cơ bản và an toàn nhất.

Bởi vì khả năng quản lý tài chính của trẻ cần phải tiến triển từ từ, không thể để trẻ tham gia vào hành vi quản lý tài chính có rủi ro, chẳng hạn như gửi tiền vào ngân hàng thay vì mua cổ phiếu.

Kết luận: Nếu trẻ đã lớn hơn, ví dụ như đã vào tiểu học, phụ huynh có thể giao tiền mừng tuổi để trẻ tự quản.

Nhưng phụ huynh phải hỗ trợ trẻ lập kế hoạch tài chính, giúp trẻ nâng cao khả năng quản lý tài chính, điều này sẽ rất có ích cho việc nuôi dưỡng quan điểm về tiền bạc, giá trị và khả năng quản lý tài chính cho trẻ.

Lời khuyên dành cho cha mẹ

Quyền kiểm soát tiền mừng tuổi thực sự nên thuộc về trẻ. Dạy trẻ cách quản lý và sử dụng tiền mừng tuổi một cách chính xác cũng sẽ đặt nền móng vững chắc cho cuộc sống độc lập sau này của trẻ, ảnh hưởng của nó là điều mà nhiều phụ huynh không thể hình dung được.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU