Sự thật về lời đồn 'ăn cơm nguội giúp giảm đường huyết'

(lamchame.vn) - Thông thường, người bệnh tiểu đường sẽ cần cắt giảm khoảng 10% tinh bột so với nhu cầu năng lượng bình thường mà cơ thể cần. Bù lại nên tăng 10% khẩu phần đạm.

Thông thường, người bệnh tiểu đường sẽ cần cắt giảm khoảng 10% tinh bột so với nhu cầu năng lượng bình thường mà cơ thể cần. Bù lại nên tăng 10% khẩu phần đạm.

Ngoài ra, người bệnh cần nhớ thứ tự ăn đúng đó là: Ăn rau trước rồi ăn thức ăn và cơm sau. Lượng chất xơ trong rau sẽ điều chỉnh tốc độ, làm chậm quá trình hấp thu đường vào cơ thể.

Người bệnh không nên ăn hoặc hạn chế các loại đồ ăn như: bánh mì, bánh ngọt, các loại mỳ, nui… Các loại củ như khoai sắn cũng cung cấp khá nhiều tinh bột. Nếu người bệnh tiểu đường ăn các loại này thì cần giảm hoặc cắt cơm.

Bệnh nhân cũng có thể chọn loại gạo có chỉ số gạo càng thấp, như gạo lứt. Loại gạo này chứa nhiều chất xơ hơn so với gạo trắng, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Cuối cùng, người bệnh có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn một lượng lớn cơm trong một bữa duy nhất. Điều này giúp kiểm soát đường huyết và giảm tác động lên hệ tiêu hóa.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU