Sưởi ấm bằng than tuyệt đối không được làm trong phòng kín vì lý do chết người này!

PGS.TS Trần Hồng Côn cảnh báo, sưởi ấm bằng than có thể dẫn đến những tai họa thương tâm, như tai nạn của 4 mẹ con sản phụ mới đây.

Khi hít phải, khí CO vẫn ngấm độc từ từ, đặc biệt là với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già mắc bệnh mãn tính như phổi, tim mạch…

Nhiều người cho rằng, khi đốt than sưởi ấm, chỉ cần hé mở một phần cửa sổ là có thể thông gió, không nguy hiểm tính mạng. Chuyên gia cảnh báo, đây là suy nghĩ cực sai lầm bởi lẽ khi hít phải, khí CO vẫn ngấm độc từ từ, đặc biệt là với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già mắc bệnh mãn tính như phổi, tim mạch… vốn là nhóm người có hệ miễn dịch yếu, rất dễ ngộ độc khí CO, dẫn đến hôn mê, tử vong nhanh chóng.

Do đó, chuyên gia khuyên, tuyệt đối không được đốt than sưởi ấm trong nhà hay bất cứ khu vực nào đóng kín cửa. Không dùng khí đốt, lò nướng hoặc máy sấy để sưởi ấm. Ngoài ra cũng tuyệt đối không sử dụng thiết bị đốt khí gas không có thông hơi trong phòng kín. Tốt nhất, người dân nên nằm ở những nơi tránh gió, đối với sản phụ, người già yếu, trẻ nhỏ không ra ngoài khi nhiệt độ giảm mạnh vào sáng và tối. Khi trời lạnh nên trang bị mặc đồ giữ ấm đầy đủ.

Đối với gia đình phải dùng bếp than đun nấu nên đặt ở nơi thông thoáng, không đặt trong phòng ngủ. Ngoài việc dùng bếp than nơi kín gió, chúng ta cũng cần chú ý tuyệt đối không ngủ trong gara ô tô hoặc để máy nổ, máy phát điện ở nơi kín gió như tầng hầm, gầm cầu thang… để tránh những nguy hại không đáng có.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/suoi-am-bang-than-tuyet-doi-khong-duoc-lam-trong-phong-kin-vi-ly-do-chet-nguoi-nay-162200312180458731.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU