Suốt cả 1 năm thấy con không cao lên thêm được phân nào, bà mẹ vội đưa con đi khám rồi "ngã ngửa": Tất cả là lỗi của mẹ!

Mặc dù đã 6 tuổi rồi, nhưng con trai bà mẹ này vẫn bé xíu xiu như học sinh mẫu giáo.

Cha mẹ cần cho con ăn đủ cả thịt/ trứng, rau, trái cây và nhớ đừng quên 1 ly/hộp sữa trong một bữa sáng (Ảnh minh họa).

Bởi trong ngũ cốc rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B và carbohydrate, còn thịt và trứng lại chứa nhiều vitamin tan trong chất béo, protein, axit amin và các chất dinh dưỡng khác. Trong khi rau chứa nhiều khoáng chất, nguyên tố vi lượng và chất xơ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, bài tiết chất độc tốt hơn thì trái cây lại bổ sung một lượng đường tự nhiên bên cạnh các vitamin cho cơ thể của trẻ.

Và tất nhiên, sữa là một món ăn không thể thiếu trong bữa sáng vì nó rất giàu canxi, lactose, chất béo dễ hấp thu, axit amin và hầu hết các loại vitamin… Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho con uống sữa đậu nành vào buổi sáng, vì nó không hề tốt cho hệ tiêu hóa.

Tất cả các loại thực phẩm này đều quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

Nấu bữa sáng đúng cách

Bên cạnh việc đảm bảo các món ăn ngon tốt cho sức khỏe và sự toàn diện của trẻ, cha mẹ cũng cần lưu ý đến cách chế biến. Khi nấu bữa sáng cho con hãy cố gắng tránh sử dụng nhiều dầu và muối, cũng đừng quá khô cứng vì vào buổi sáng, các cơ quan tiêu hóa của trẻ vẫn đang còn "ngủ nướng" nên ít hoạt động. Do đó, thức ăn nhẹ, lỏng tương đối thân thiện với dạ dày.

Đặc biệt, bây giờ đang là mùa đông, nếu được ăn một bữa sáng nóng hổi không chỉ giúp cao lớn khỏe mạnh mà còn làm cho con trở nên minh mẫn hơn, từ đó kết quả học tập cũng sẽ tốt hơn. Thế nên, dù bận mấy thì bận, cha mẹ vẫn nên dành thời gian để chuẩn bị đồ ăn sáng cho con.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/suot-ca-1-nam-thay-con-khong-cao-len-them-duoc-phan-nao-ba-me-voi-dua-con-di-kham-roi-nga-ngua-tat-ca-la-loi-cua-me-162211301213314764.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU