Tác hại khi vừa ăn vừa xem điện thoại

(lamchame.vn) - Vừa ăn vừa nghe điện thoại, lướt facebook,… thường gặp trong các bữa ăn thời công nghệ. Thế nhưng, ít ai biết tác hại tiềm ẩn của việc này.

Theo giới chuyên gia, ngay cả mức độ sử dụng điện thoại vừa phải... cũng đủ để tạo ra cảm giác mất tập trung làm suy yếu cảm xúc tích cực mà tương tác xã hội mang lại.

Tiến sĩ Dunn nói với tạp chí Time rằng, thói quen sử dụng điện thoại của bạn có thể lây nhiễm sang những người xung quanh, vì thế mọi người nên cố gắng hạn chế sử dụng điện thoại trong các môi trường xã hội.

“Mọi người có nhiều khả năng sử dụng điện thoại của mình hơn khi những người xung quanh cũng đang làm điều tương tự. Điều đó cho thấy thói quen này gây ra hiệu ứng domino. Thay vào đó, chỉ cần cất điện thoại của mình đi, bạn có thể đang tạo ra hiệu ứng domino tích cực”, Tiến sĩ Dunn nói.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng điện thoại quá nhiều trong khi ăn còn có hại cho sức khỏe thể chất, đặc biệt ảnh hưởng sâu sắc đến thói quen ăn uống lành mạnh. Chẳng hạn bạn không cảm nhận được thức ăn có ngon miệng hay không.

Ngừng sử dụng điện thoại trong lúc ăn có thể giúp bạn và gia đình bạn ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe có hại khác nhau.

Theo Straitstimes

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU