Tách màng ối - phương pháp kích thích chuyển dạ tự nhiên nhiều mẹ bầu chưa biết

Tách màng ối là phương pháp đơn giản nhằm kích thích cơn chuyển dạ tự nhiên. Tuy vậy phương pháp can thiệp này vẫn chứa những rủi ro nhất định mẹ bầu cần biết.

Mặc dù đây là phương pháp kích thích chuyển dạ tự nhiên, nhưng nó lại không được khuyến khích sử dụng nhiều. (Ảnh minh họa)

Tách màng ối không nên thực hiện trong trường hợp nào?

Mặc dù đây là phương pháp kích thích chuyển dạ tự nhiên, nhưng nó lại không được khuyến khích sử dụng nhiều. Bạn không nên thực hiện tách màng ối trong một số trường hợp sau:

- Vỡ màng ối.

- Nhau thai thấp.

- Cổ tử cung kín.

- Đầu của em bé không đúng vị trí.

- Mẹ bị nhiễm trùng âm đạo.

Ưu điểm và nhược điểm của tách màng ối

Giống như nhiều thủ tục khác, tách màng ối cũng có ưu và nhược điểm :

Ưu điểm: Thúc đẩy sự chuyển dạ tự phát; không phải nhập viện vì nó có thể được thực hiện trong buổi khám thai; an toàn và hiệu quả.

Nhược điểm: Khó chịu và hơi đau; có thể không bắt đầu chuyển dạ trong lần thử đầu tiên; nguy cơ vỡ túi ối; chảy máu âm đạo, co thắt không đều có thể xuất hiện.

Tách màng ối chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của sản phụ

Tách màng ối chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của sản phụ. Trước khi thực hiện, sản phụ cũng được biết về những thông tin cơ bản, cách thức thực hiện và các rủi ro liên quan đến bóc tách màng ối.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tach-mang-oi-phuong-phap-kich-thich-chuyen-da-tu-nhien-nhieu-me-bau-chua-biet-222021169011149.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU