Tái hôn với giáo sư đã nghỉ hưu, trải qua 3 việc, tôi phát hiện: Nhân phẩm không liên quan đến trình độ học vấn!

(lamchame.vn) - Trong suy nghĩ nhiều phụ nữ, đàn ông có trình độ học vấn cao và công việc ổn định luôn được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho hôn nhân. Thế nhưng, thực tế cuộc sống đôi khi phũ phàng hơn những gì chúng ta ‘tưởng’.

3. Vấn đề về đạo đức và lòng chung thủy

Cuối cùng tôi còn phát hiện anh ấy là một người không trung thực trong mối quan hệ hôn nhân. Ban đầu anh ấy hứa chỉ yêu một mình tôi. Nhưng sau một thời gian chung sống, anh ấy bắt đầu có những biểu hiện lạnh nhạt.

Anh ấy thường xuyên tránh mặt tôi, không nói là đi gặp bạn bè thì lại bảo sang nhà con trai. Nhưng thì ra tất cả đều không phải, vì có lần tôi bắt gặp anh ấy đi ăn cùng một người phụ nữ khác. Khi bị bắt tại trận, anh ấy không những không thừa nhận lỗi lầm mà còn coi đó là chuyện bình thường, đàn ông ai mà chẳng có 2, 3 mối quan hệ ngoài luồng. Cú sốc này cũng chính là giọt nước tràn ly khiến tôi quyết định chia tay anh ấy.

***

Câu chuyện của chị Trần là một ví dụ minh họa cho việc mối quan hệ hôn nhân và tình bạn không thể chỉ dựa vào trình độ học vấn và thành công nghề nghiệp của người khác để đánh giá. Có rất nhiều khía cạnh khác mà chúng ta cần xem xét khi muốn tạo mối quan hệ với bất kỳ ai. Điều quan trọng không chỉ nằm ở trình độ học vấn, mà còn nằm ở tâm hồn và phẩm chất của một người, đó mới là yếu tố thực sự quyết định chất lượng cuộc sống hôn nhân và các mối quan hệ xã hội. Do đó, chị em phụ nữ cần và nên tỉnh táo khi lựa chọn bạn đời, chớ bị những thứ hào quang xung quanh vây chiếu và che mắt.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU