Tai nạn giao thông thảm khốc ở Hòa Bình: Vẫn chưa khởi tố vụ án, vì sao?

Việc cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vì đang phải làm rõ một số vấn đề với chủ xe khách.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Hòa Bình

Liên quan vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 17/6 tại Hòa Bình làm 3 người chết, 38 người bị thương sau khi xe tải chở sắt vụn BKS Lào UN-8500 do Nguyễn Thư Quỳnh (SN 1991, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển va chạm với xe khách giường nằm BKS 27B -003.71 (thuộc Công ty TNHH Long Giang) do Cao Xuân Hồng (SN 1974, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) điều khiển, sáng 1/7, Trung tá Hà Công Hưng, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) cho biết: "Cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này vì cần phải hoàn tất hồ sơ vụ án sao cho kỹ lưỡng và chắc chắn".

"Theo Thông tư liên tịch về quy định phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố thì đối với vụ có những tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời gian không quá 2 tháng kể từ ngày nhận kiến nghị khởi tố thuộc thẩm quyền giải quyết", Trung tá Hưng cho biết thêm.

Theo Trung tá Hưng, cơ quan điều tra đang phải huy động quân số đi xác minh, kiểm tra nhiều vấn đề ở nhiều địa phương khác nhau để hoàn tất hồ sơ.

Trong đó có làm việc với doanh nghiệp vận tải Long Giang về việc biết hay không tài xế Cao Xuân Hồng (đã tử nạn) đã bị tước GPLX nhưng vẫn được giao điều khiển phương tiện.

Ngoài ra, các điều tra viên còn phải tiến hành lời lấy khai của các nạn nhân trong vụ tai nạn mà đa phần các nạn nhân lại ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Vĩnh Phúc nên cũng cần phải có thời gian".

Như Báo Giao thông đưa tin, tài xế xe khách Cao Xuân Hồng (SN 1974, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã bị tước quyền sử dụng GPLX trước khi vụ tai nạn này xảy ra.

 

Theo đó, vào ngày 20/5/2019, tài xế Hồng điều khiển xe khách BKS 27B - 003.71 đã vi phạm Luật GTĐB với lỗi "Đón hành khách không đúng nơi quy định trên tuyến đường đã xác định nơi đón trả khách" do Thanh tra giao thông Sở GTVT Vĩnh Phúc lập biên bản xử phạt với số tiền 1.500.000 đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng đối với tài xế này.

Lỗi vi phạm của tài xế Hồng cũng đã được TTGT Vĩnh Phúc gửi đến Sở GTVT Hải Phòng, nơi cấp GPLX cho tài xế Hồng. Trong thông báo ghi rõ tước quyền sử dụng GPLX ô tô số 250039001206, hạng E, cấp ngày 28/1/2015. Cơ quan cấp Sở GTVT Hải Phòng. Thời gian tước 2 tháng kể từ ngày 20/5/2019 đến ngày 19/7/2019.

Trước đó, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty TNHH Long Giang thừa nhận "có biết anh Hồng bị tước GPLX".

Vậy, trách nhiệm của doanh nghiệp này như thế nào khi buông lỏng quản lý, chủ quan trong việc điều hành phương tiện, thờ ơ với tính mạng của hành khách để rồi gây hậu quả nghiêm trọng?.

Khoảng 00h20 ngày 17/6 tại Km 134+300 trên QL6 thuộc địa bàn huyện Mai Châu, Hòa Bình xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe tải chở sắt vụn BKS Lào UN-8500 do Nguyễn Thư Quỳnh (SN 1991, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển chạy hướng Sơn La - Hà Nội và xe khách giường nằm BKS 27B -003.71 do Cao Xuân Hồng điều khiển chạy theo hướng ngược lại. Hậu quả khiến người 3 chết và 38 bị thương.

 

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU