Tại sao những đứa trẻ có gia đình hòa thuận, khá giả, học hành giỏi giang vẫn bị TRẦM CẢM: Câu trả lời khiến hàng triệu phụ huynh toát mồ hôi

Qua phân tích nhiều ca bệnh thực tế trên lâm sàng, các nhà tâm lý chỉ ra rằng, không phải 'một đống rơm' nghiền nát đứa trẻ mà chính là 'từng cọng rơm'.

 

Khi con đạt điểm cao, nhiều cha mẹ không khen ngợi vì sợ con tự cao hoặc cảm thấy không có gì đáng để tuyên dương. Cũng có một số phụ huynh chỉ tập trung vào việc học. Thông thường, trẻ sẽ cảm thấy bố mẹ không thực sự yêu thương mình, không thể làm bố mẹ hài lòng dù có cố gắng đến đâu, tự đánh giá bản thân cũng giảm dần, trở nên nhạy cảm và tự ti.

  • Tin tuyển giáo viên mầm non ở Hà Nội khiến dân tình tranh cãi nảy lửa: "Chính chủ" nói 1 câu gay gắt ai nghe cũng nóng mặt

GỢI Ý: Cố gắng động viên con kịp lúc. Bạn không cần phải khen ngợi hoa mỹ nhưng có thể đưa ra lời khẳng định kịp thời theo cách mô tả cho con. Nhận biết kịp thời những sở thích và đam mê cũng sẽ nâng cao sự tự tin của trẻ, điều này cũng giúp ích cho việc cải thiện kết quả học tập.

Bạn có thể không thấy bất kỳ tình huống nào trên đây là nghiêm trọng, nhưng nếu chúng tích tụ quá nhiều, một số trẻ sẽ dần rơi vào trạng thái trầm cảm. 

Tóm lại, trong quá trình trưởng thành của con cái, cha mẹ hãy luôn phấn đấu trở thành một người cha người mẹ có tư cách; dành cho con sự chân thành và tôn trọng, sự kiên nhẫn và lắng nghe; học cách đánh giá cao và là người bạn đồng hành về mặt tinh thần của con mình.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tai-sao-nhung-dua-tre-co-gia-dinh-hoa-thuan-kha-gia-hoc-hanh-gioi-giang-van-bi-tram-cam-cau-tra-loi-khien-hang-trieu-phu-huynh-toat-mo-hoi-22202211112930688.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU