Tại sao phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn rau ngót? Thời điểm nào thì sử dụng thực phẩm này tốt cho cả mẹ và con?

Rau ngót là loại rau xanh thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn rau ngót.

Khi nào phụ nữ mang thai được ăn rau ngót?

Bà bầu từ tháng thứ 4 trở đi mang thai khỏe mạnh bình thường thì vẫn có thể ăn rau ngót, chế biến rau ngót thành các món ăn theo sở thích để cung cấp thêm vitamin C, vitamin B1, vitamin B6, magie, kali, phốt pho, sắt, canxi... cho cơ thể. Tuy nhiên, chị em mang bầu không nên ăn quá 30g rau ngót/1 lần ăn và cũng không ăn quá nhiều lần trong tháng. Rau ngót tốt cho các bà mẹ sau sinh nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

Lưu ý: Trước khi nấu nên rửa sạch rau ngót, ngâm nước muối khoảng 15 - 20 phút, sau đó vò sơ và cho vào nấu chín để rau được mềm hơn.

Trên đây là câu trả lời cho những mẹ bầu thắc mắc rằng, tại sao khi mang thai 3 tháng không nên ăn rau ngót. Mong rằng những kiến thức này có thể giúp ích cho các chị em có được 1 thai kỳ an toàn, khỏe mạnh. Chị em hãy ghi nhớ và đừng quên nhé! Chúc các mẹ có 1 thai kỳ vui vẻ, lành mạnh.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/tai-sao-phu-nu-mang-thai-3-thang-dau-khong-nen-an-rau-ngot-thoi-diem-nao-thi-su-dung-thuc-pham-nay-tot-cho-ca-me-va-con-2220221820215465.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU