Tâm sự của người mẹ bị stress vì thất bại khi nuôi con theo phương pháp Easy

(lamchame.vn) - Nuôi con theo phương pháp nào, dù là Easy hay không thì cả mẹ và bé đều có thể hạnh phúc theo cách riêng của mình.

Mình nhận ra rằng con sẽ hạnh phúc theo cách của riêng con

Và rồi mình nhận ra rằng:

1. Mỗi bé là một cá thể hoàn hảo và có thói quen riêng

Easy có thể phù hợp với mẹ và bé này, nhưng lại chưa phù hợp với mẹ và bé khác. Easy cũng chỉ là một phương pháp luyện thói quen sinh hoạt trong vô vàn phương pháp chăm sóc và nuôi con ngoài kia. Vậy nên có bé hợp với cách này, có bé thích cách khác. Và trong tất cả phương pháp đó thì yếu tố quan trọng nhất là người mẹ. Bản năng người mẹ, kiến thức và khả năng mẹ cảm nhận ở con, rằng phương pháp nào sẽ là tốt nhất cho cả chúng ta.

2. Thấy con lớn lên từng ngày, cũng phát triển những kỹ năng sau các kỳ Wonder Week

Lại trộm vía, hầu hết những lần wonder week đều trôi qua rất dễ chịu, nhiều khi bản thân mình cũng không nhận ra đến khi đọc lại tài liệu.

Nên mình nghĩ, tạo hoá đã ban sẵn cho những bé sơ sinh một khả năng sinh tồn và phát triển riêng. Con là DUY NHẤT, và HOÀN HẢO nhất với ba mẹ đúng không ạ?

3. Cảm ơn những gì mà bé con đã đem đến cho mình

Để mình cảm nhận được sự ấm nóng khi ôm con vào lòng hát ru, nhìn mặt con ngủ say trên tay là điều hạnh phúc nhất mình còn lưu giữ.

4. Con cảm nhận yêu thương qua cái ôm của mẹ

Có nghiên cứu cho rằng, việc người lớn ôm bé vào lòng, ru bé ngủ, hay đơn giản là ôm ấp cưng nựng bé, sẽ làm tăng sự phát triển các dây thần kinh xúc giác, cảm giác ở bé. Làm bé thấy hạnh phúc hơn, vui hơn, đúng chất "con nít" hơn. Mình đã trải qua, đã cảm nhận.

"Bản thân mình không phản đối hay thiên về một phương pháp nuôi dạy con nào. Bản chất của mọi phương pháp chăm con là hỗ trợ để mẹ hiểu con hơn. Mình nên áp dụng tuỳ hoàn cảnh, tuỳ vào tính cách và lịch trình sinh hoạt của bé. Không nên chỉ vì mục tiêu phải nuôi con thành công theo cách này hay cách khác mà gây áp lực cho chính bản thân mình.

Trong lần tới làm mẹ, mình có thể vẫn sẽ thử Easy. Nếu thành công, chắc hẳn mình sẽ vui và biết ơn vì được làm mẹ nhàn. Nhưng nếu thất bại, mình vẫn hạnh phúc vì những phút giây được ở bên con. Vì tạo hoá ban cho người phụ nữ thiên chức làm mẹ, và nuôi dạy con. Vì con chỉ muốn chúng ta ôm chỉ chút ít thôi. Thời gian nhanh lắm...", chị Vy trải lòng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU