Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong giảm cân và tăng cường cơ bắp, nhưng sau khi tập nên ăn những thực phẩm này mới hiệu quả

Sau khi tập luyện cường độ cao, mọi người hãy tiêu thụ những sản phẩm này để lấy lại năng lượng và thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp.

Áp dụng một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh có thể mang lại không ít lợi ích cho sức khỏe, từ giảm cân, tránh béo phì, bệnh tim, huyết áp cao đến ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột.

Giống những thực phẩm trên, rau lá xanh nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường tốc độ phục hồi của cơ thể. Không chỉ chứa ít calo, chúng còn bổ sung một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Nhiều chất chống oxy hóa trong rau lá xanh có thể giúp giảm tác động từ gốc tự do, các chất được giải phóng thông qua quá trình tập luyện. Những loại thực phẩm nên lựa chọn hàng đầu bao gồm cải xoăn, rau chân vịt, súp lơ xanh, cải lông và cải xoong.

Mọi người có thể đưa rau lá xanh vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách xào với dầu ô liu nguyên chất, làm salad hoặc thậm chí xay sinh tố.

Bột protein

Nếu không có điều kiện bổ sung protein từ thực phẩm, bạn có thể sử dụng bột protein để thay thế. Sản phẩm này vừa tiện lợi, linh hoạt vừa phù hợp với những người không thể dung nạp đường sữa. Trên thực tế, chúng hoàn toàn có thể kết hợp được với nhiều loại món ăn khác nhau.

Sau khi tập luyện, mọi người cần đảm bảo bổ sung protein kịp thời để hỗ trợ quá trình phục hồi cơ bắp. Một số nguồn cung cấp protein dồi dào khác tới từ thực phẩm bao gồm các loại thịt, sữa, trứng, hạt, hạnh nhân, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh, đậu phụ và ngũ cốc.

Theo Healthline

 

Link nguồn TTVN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU