Tất tần tật những gì chị em cần biết về "giấc ngủ dưỡng nhan"

(lamchame.vn) - Đối với chị em phụ nữ, ngủ không chỉ đơn thuần là hoạt động giúp phục hồi năng lượng mà còn có tác dụng như một "bài thuốc dưỡng nhan" vô cùng hiệu quả.

Tạo môi trường ngủ lý tưởng

Hãy đảm bảo rằng chăn ga gối đệm của bạn đủ sạch sẽ và êm ái, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi nằm. Nếu sử dụng điều hòa, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp và tránh không để bị làm phiền bởi các loại đèn sáng cũng như tiếng ồn. Thư giãn cơ thể bằng các bài tập thiền hoặc hít thở sâu cũng là một cách thả lỏng và giúp bạn đi vào giấc ngủ tốt hơn.

Tắm nước nóng

Tạp chí Sleep Medicine Reviews đã công bố một báo cáo phân tích từ 5.322 nghiên cứu khác nhau về việc tắm nước nóng có thể cải thiện giấc ngủ. Theo đó, tắm từ 1 đến 2 giờ (lý tưởng là 90 phút) trước khi đi ngủ với nhiệt độ nước từ 40 đến 43°C có thể giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút.

Việc duy trì một giấc ngủ ngon sẽ mang lại cho chúng ta vẻ ngoài tươi tắn, hấp dẫn hơn với làn da căng mịn, hồng hào, đôi mắt sáng, mái tóc khỏe đẹp và thậm chí là cả một thân hình cân đối. Ngủ đủ giấc và đúng cách không chỉ giúp cải thiện ngoại hình mà còn nâng cao cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho chị em.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU