Tất tật những hậu quả khi không điều trị sâu răng kịp thời cho bé

Cha mẹ không nên đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của việc sâu răng sớm và rụng răng ở trẻ nhỏ.

Đánh răng đúng cách sáng và tối là cách tốt nhất để bảo vệ răng và nướu (Ảnh minh họa).

2. Chọn kem đánh răng có fluor

Việc sử dụng kem đánh răng đặc biệt dành cho trẻ em, kết hợp với bàn chải đánh răng có thể tăng cường tác dụng loại bỏ mảng bám, bảo vệ răng khỏi axit do vi khuẩn tạo ra, đồng thời sửa chữa men răng đã bị axit làm hỏng.

Sử dụng kem đánh răng không chứa fluor trước 3 tuổi và sử dụng kem đánh răng có fluor sau 3 tuổi, nhưng liều lượng chỉ bằng một nửa so với người lớn.

3. Ăn uống lành mạnh

Canxi là thành phần quan trọng của mô răng, quá trình phát triển răng miệng của trẻ lại càng không thể tách rời canxi. Chú ý bổ sung canxi từ nhiều loại thực phẩm như sữa, phomai, các loại rau xanh, tôm.

4. Hạn chế đồ ăn vặt

Sau khi ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt giàu đường sucrose, nếu không vệ sinh răng miệng kịp thời, vi khuẩn trong miệng sẽ nhanh chóng chuyển hóa đường và các phần tử tinh bột thành các chất có tính axit, từ đó phá hủy men răng.

5. Kiểm tra răng miệng thường xuyên

Sâu răng là một bệnh mãn tính, dưới tác động tổng hợp của các yếu tố gây sâu răng kể trên, sâu răng sẽ xuất hiện trong khoảng 1 năm rưỡi. Thường xuyên đi khám răng miệng định kỳ (3 - 6 tháng/lần), cha mẹ mới có thể nắm bắt được tình hình khoang miệng và răng miệng của trẻ, điều trị kịp thời để ngăn chặn tình trạng sâu răng tiếp tục phát triển.

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU