Tế bào ung thư sợ nhất điều này nếu làm mỗi ngày – Kiên trì thực hiện đẩy lùi khối u, kéo dài tuổi thọ

(lamchame.vn) - Tập thể dục là cách để phòng ngừa và đẩy lùi tế bào ung thư hiệu quả.

"Đi bộ có thể được coi như một loại thuốc đặc trị để điều trị bệnh ung thư". (Ảnh minh họa)

- Bơi lội

Tang Zhayou, một học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là chuyên gia phẫu thuật ung thư nổi tiếng cho biết, bơi lội có thể được coi là một liều thuốc chống ung thư. Ông giải thích rằng, bơi lôi vừa phải có thể làm tăng tiết dopamine và dopamine có thể ức chế sự phát triển của khối u. Nhưng cần lưu ý rằng học giả Tang cũng chỉ ra rằng bơi lội quá nhiều sẽ làm giảm sự tiết ra dopamine nên cần tuân thủ nguyên tắc điều độ. 

- Chuyển động xoay

Một nghiên cứu trên 1,2 triệu người được công bố trên The Lancet cho thấy các loại bài tập khác nhau mang lại lợi ích khác nhau cho sức khỏe thể chất và tinh thần, bao gồm các môn thể thao dùng vợt như cầu lông, tennis, thể dục nhịp điệu,… 

Bài tập lắc lư không chỉ cải thiện sức mạnh và sức bền cơ bắp mà còn tăng cường khả năng phối hợp tay, mắt, tốc độ phản ứng và nhận thức về không gian. Từ đó tác động tích cực đến việc ngăn ngừa ung thư. 

Về thời lượng bài tập, nghiên cứu cho thấy thời lượng tối ưu của mỗi bài tập từ 45 – 60 phút. Nếu dưới 45 phút có thể làm giảm tác dụng, còn hơn 60 phút có thể gây ra tác dụng phụ. 

Tóm lại, tập thể dục không chỉ chống lại bệnh ung thư mà còn là chìa khóa để duy trì sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất đòi hỏi sự kiên trì. Hãy chọn môn thể thao phù hợp với bạn, lập kế hoạch tập luyện phù hợp để sớm đạt kết quả tốt nhất. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU