Tết này lưu ý: Nếu không được đồng ý, cha mẹ có thể bị phạt tù khi lấy tiền lì xì của con

Cha mẹ có thể giữ tiền mừng tuổi, trao lại hoặc chi tiêu phải hỏi ý kiến của con. Tuy nhiên, nếu cha mẹ chiếm đoạt luôn số tiền lì xì của con sẽ bị xử phạt.

 

Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật cũng cho biết thêm, thông tin chia sẻ thời gian gần đây "cha mẹ lấy tiền lì xì của con sẽ bị xử phạt từ 500 - 1 triệu đồng" là chưa chính xác. Trường hợp này chỉ đúng đối với những người không nuôi dưỡng, không đại diện giám hộ mà sử dụng tiền vào mục đích khác ngoài sinh hoạt của trẻ.

"Theo quan điểm của tôi, cha mẹ nên giải thích cho con hiểu rằng, không phải ngẫu nhiên mọi người lì xì cho con. Bố mẹ cũng phải bỏ ra số tiền tương đương thì mọi người mới mừng tuổi lại cho con. 

Nếu gia đình có điều kiện, cha mẹ có thể xác nhận số tiền này là của con và gửi tiết kiệm. Ngoài ra, cha mẹ có thể sử dụng số tiền lì xì giải quyết nhu cầu học hành, mua sắm, đồ chơi hoặc cho con sử dụng việc gì có ích trong giới hạn và phù hợp với hoàn cảnh. 

Con từ 15-18 tuổi, cha mẹ có thể tham khảo ý kiến trước khi sử dụng tiền lì xì của con. Nhưng con dưới 15 tuổi, bắt buộc cha mẹ là người quản lý tiền", Luật sư Thuật bày tỏ. 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/tet-nay-luu-y-neu-khong-duoc-dong-y-cha-me-co-the-bi-phat-tu-khi-lay-tien-li-xi-cua-con-22202071132159321.htm

 

 
 

 

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU