Thai giáo đúng cách - nuôi dạy con khoẻ mạnh thông minh từ trong bụng mẹ

(lamchame.vn) - Sử dụng phương pháp thai giáo là một trong những bước tiến thông minh giúp bố mẹ có thể nuôi dạy con sớm từ những ngày đầu trong bụng mẹ.

4. Những sai lầm thường gặp khi thực hành thai giáo

Mẹ ép mình nghe nhạc cổ điển: 

Rất nhiều chị em khi thực hành thai giáo bằng âm nhạc đã cố chọn những loại nhạc giao hưởng, nhạc thính phòng khá hàn lâm, bác học mà bản thân không thấy hay, không cảm thụ được chỉ vì tin rằng như thế là tốt cho sự phát triển trí tuệ của bé. Thực tế, bà bầu chỉ cần chọn loại nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, tiết tấu chậm ở khoảng 60-80 nhịp/phút là hoàn toàn thích hợp cho việc thai giáo bằng âm nhạc.  

- Cho bé nghe âm lượng quá lớn: 

Điều này sẽ gây khó chịu cho thai nhi, thậm chí gây hại cho thính giác của bé nếu nhạc có sóng âm cao từ 4.000 đến 5.000Hz.

Do đó, khi cho bé nghe nhạc, mẹ chỉ nên mở loa ngoài vừa đủ nghe hoặc dùng tai nghe chuyên dụng cho bà bầu để đảm bảo an toàn cho sự phát triển thính giác của bé. 

Thường xuyên xoa bụng bầu

Ở tuần thai thứ 18-20 khi bé có cử động thai máy đầu tiên là lúc ba mẹ có thể bắt đầu thực hành thai giáo bằng xúc giác cho con, cụ thể là việc vuốt ve bụng bầu. Tuy nhiên, hành động xoa, vuốt mạnh tay và thường xuyên trên thành bụng, đặc biệt là khu vực đáy tử cung, có thể kích thích các cơn co tử cung gây ra sinh non hoặc sảy thai.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU