Thận là "nhà máy lọc và xử lý chất độc" của cơ thể, muốn giữ thận khỏe mạnh thì đừng bao giờ làm 4 việc này

Thận là bộ phận cực kỳ quan trọng, được ví như 'nhà máy lọc và xử lý chất độc' của cơ thể. Nếu để cơ quan này bị tổn thương sớm sẽ dẫn tới suy thận, từ đó gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

 

Cách ngâm chân bảo vệ thận như sau:

- Thời gian: Từ 9 giờ đến 11 giờ tối, đây là thời điểm thích hợp nhất để ngâm chân. Đối với một số người làm việc trí óc, sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, việc ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp họ thư giãn, khí lưu và máu sẽ lưu thông lại bình thường.

- Lưu ý: Nhiệt độ nước ngâm chân không được quá nóng hoặc quá lạnh, chỉ nên ở mức ấm vừa đủ thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho thận.

- Công dụng: Bàn chân là nơi có nhiều huyết mạch quan trọng của cơ thể, có liên quan tới thận. Tại đây, kinh thận (huyệt đạo tập trung kinh khí quan trọng của thận) đóng vai trò trong việc nuôi dưỡng thận. Nếu không có biện pháp nào tác động phía trên thận thì có thể thực hiện ở khu vực này. 

Theo People

 

Link báo gốc: http://baodansinh.vn/than-la-nha-may-loc-va-xu-ly-chat-doc-cua-co-the-muon-giu-than-khoe-manh-thi-dung-bao-gio-lam-4-viec-nay-22202017220459437.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU