Thắt ống dẫn tinh: Chồng lo lắng mất nam tính, vợ vẫn mang thai, cả nhà hồi hộp chờ xét nghiệm ADN

(lamchame.vn) - Ở bất kỳ quốc gia nào, các câu hỏi về phương pháp tránh thai thắt ống dẫn tinh này vẫn luôn là mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng.

Có trường hợp nào thắt ống dẫn tinh mà vẫn có con không?

Thắt ống dẫn tinh là một trong những cách tốt nhất để tránh thai, với tỷ lệ mang thai khoảng 1/1.000 sau năm đầu tiên và từ 2-10/1.000 sau 5 năm. Hầu hết các báo cáo chỉ ra rằng sau khi thắt ống dẫn tinh, một cặp vợ chồng có ít hơn 1% cơ hội mang thai.

Nhiều trường hợp thắt ống dẫn tinh vẫn mang thai là do phát sinh quan hệ quá sớm sau khi làm thủ thuật. Trong khi sau thủ thuật, cần ít nhất 2 tháng với hàng chục lần xuất tinh để loại bỏ hoàn toàn tinh trùng khỏi tinh dịch. Nhưng cũng có những trường hợp thắt ống dẫn tinh bị lỗi, không hiệu quả. Hoặc qua thời gian quá lâu xảy ra trục trặc, khi hai phần của ống dẫn tinh thông lại với nhau. Vì vậy, việc kiểm tra định kỳ là vô cùng quan trọng.

Đã thắt ống dẫn tinh rồi thì sau này có thể tháo ra và có con lại như bình thường không?

Bản chất của thủ thuật thắt ống dẫn tinh là cắt một đoạn nhỏ sau đó thắt 2 đầu ống lại, vì vậy muốn tái thông thì cần gỡ điểm thắt và nối lại, hoặc nối ống dẫn tinh tới mào tinh hoàn. Phẫu thuật này hiện đã và đang trở nên phổ biến hơn. Thường mất khoảng từ 1 tháng đến 1 năm thì tinh trùng sẽ lại xuất hiện trong tinh dịch đồ.

Hiện tại với những tiến bộ trong vi phẫu, tỷ lệ có thai lại tương đối khả quan, tuy nhiên còn nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kết quả mang thai như hút thuốc, tuổi người mẹ, chất lượng tinh dịch đồ. Tỷ lệ mang thai tự nhiên sau đảo ngược thắt ống dẫn tinh khoảng 44.4%, và tăng lên thêm 14.2% khi dùng các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU