Thầy giáo 9x và những tiết Ngữ văn "độc lạ": Lần đầu tiên có 1 lớp học, cha mẹ được đảm nhận vai trò này

(lamchame.vn) - Sự sáng tạo, thấu hiểu, tận tâm của thầy Đăng khiến không chỉ học sinh mà cả phụ huynh cũng vô cùng yêu mến.

Thầy Đăng vẫn nhớ câu chuyện về một cậu học trò nhút nhát, mắc chứng "hay quên" của mình. Em hay quên sách vở ở nhà, quên bài tập đã làm, quên cả những dặn dò của thầy cô. Thầy và bố mẹ đã cùng hỗ trợ con, kết nối giữa nhà trường và gia đình chặt chẽ.

Sau một thời gian, "căn bệnh" của em này đã thuyên giảm đáng kể. Em cũng tự tin hơn, không thu mình như trước nữa, không chỉ vậy còn đạt giải thưởng môn Khoa học vào cuối năm. 

Nói về bí quyết giúp học sinh học tốt môn Văn, thầy giáo sinh năm 1993 mong các em chăm đọc sách, đọc thật nhiều nhưng có chọn lọc. Hoạt động đọc và hình thành văn hoá đọc sẽ giống như chiếc vé thông hành, có thể đưa các em tới bất cứ đâu các em muốn tới. Viết tốt, nói hay cũng từ việc đọc nhiều, biết nhiều mà ra.

"Tôi rất tâm đắc với câu nói "Không có gì là mãi mãi", không có gì là không thể nếu các em biết kiên trì, bền bỉ mỗi ngày. Môn học nào cũng vậy, công việc nào cũng thế, có chí ắt thành công", thầy Đăng nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU