"Thầy ông nội" của "Tịnh thất bồng lai" Lê Tùng Vân vừa bị chính con trai tố cáo là ai?

Ông ấy chủ yếu sống bằng nguồn tiền do mạnh thường quân chuyển vào chứ nơi đó không hề có hoạt động gì để kiếm tiền. Riêng ông Lê Tùng Vân luôn đưa các trẻ em ra làm 'mồi câu', nuôi dưỡng các em để nhận tiền của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước', con trai ông Lê Tùng Vân cho hay.

 

Mỗi ngày, những người ở đây đều phải làm việc, thậm chí khu vực làm việc còn không đảm bảo vệ sinh. Theo chia sẻ của một em ở "trại" thì thời gian làm việc mỗi ngày không tính bằng tiếng mà "làm hết thì nghỉ".

Kết quả điều tra xác minh vào thời điểm đó của cơ quan chức năng cho thấy, cơ sở Thánh Đức thành lập trái phép, địa phương không hay biết, cơ sở vật chất tạm bợ, nhà cửa ẩm thấp, không đảm bảo sức khỏe, phát sinh bệnh tật, không đăng ký tạm trú, con dấu của "trại" là dấu tự khắc, trẻ em trên 15 tuổi phải đi thu lượm đầu cá về xay, nuôi cá trê...

Lợi dụng tôn giáo, lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi

Về hình thức, "Tịnh thất Bồng Lai" thực chất hiện tại không khác gì cơ sở Thánh Đức năm xưa. Ngày 22/9/2020, Công an tỉnh Long An công bố kết quả xác minh về nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai hoạt động như cơ sở thờ tự.

Theo đó, "Tịnh thất Bồng Lai" không phải là cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những người sống ở đây đều tự xưng là sư thầy, ni cô,... rồi tham gia các chương trình truyền hình làm nhiều người lầm tưởng đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ.

Báo Tuổi trẻ dẫn lại thông tin từ công an Long An cho biết, nhiều người trong Tịnh thất Bồng Lai sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng các thông tin không đúng sự thật, kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều người là không phù hợp.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng từng xảy ra nhiều vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng các thủ tục pháp lý về khai báo nhân khẩu, lưu trú...

Hiện những vụ việc liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ" vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ và đưa đến kết luận cuối cùng.

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU