Thế giới đang bùng phát một “dịch bệnh thầm lặng”: Cả tôi và bạn đều là “bệnh nhân” mà không biết

(lamchame.vn) - Ước tính cứ 4 người lớn thì có 1 người mắc “căn bệnh” này.

Hơn nữa, Tiến sĩ Kang cho biết chuẩn mực văn hóa "giữ thể diện" khiến mọi người không dám thể hiện sự tổn thương một cách cởi mở hoặc thừa nhận những khó khăn. Việc theo đuổi thành tích, một hình tượng xã hội bóng bẩy sẽ phải trả giá bằng sự cô đơn: "Tiêu chuẩn rằng nên giữ kín các vấn đề của mình có thể khiến mọi người khó cởi mở về những khó khăn cá nhân. Áp lực này càng trầm trọng hơn bởi sự kỳ thị xung quanh sức khỏe tâm thần, khi việc tìm kiếm sự giúp đỡ có thể bị coi là dấu hiệu của thất bại."

Ví dụ, khi anh Choy, chủ cửa hàng thú cưng, trải qua thời kỳ ế ẩm, anh thấy khó thừa nhận với bạn bè rằng mình không ổn vì không muốn nhận những lời nhận xét tiêu cực.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa từ bỏ việc vượt qua cảm giác cô đơn của mình. Anh Choy đang trau dồi những sở thích như thành lập một ban nhạc jazz cổ điển, một thú vui có thể cho phép anh gặp gỡ những người khác. Phải mất thời gian để tạo dựng những mối quan hệ lâu dài và gắn kết cảm xúc thực sự với những người khác thông qua những buổi gặp gỡ, nhưng anh ấy đang tiếp nhận mọi thứ theo cách của nó.

"Được ra ngoài và hòa nhập với xã hội thật tuyệt" , anh nói.

Nguồn: CNA

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU