Thế hệ Gen Z ít quan tâm đến hôn nhân

(lamchame.vn) - Ngày nay, Gen Z ít quan tâm đến hôn nhân hơn các thế hệ trước, thay vào đó, họ thích tập trung vào việc tạo ra cuộc sống viên mãn.

Thế hệ trẻ này đang kịch liệt từ chối các chuẩn mực lỗi thời về sự lãng mạn và các mối quan hệ, với 69% tin rằng các tiêu chuẩn hẹn hò cần phải được làm mới để phù hợp với một xã hội hiện đại và đa dạng hơn.

Đây là thế hệ ưu tiên các phẩm chất như có chủ ý và minh bạch, với tình yêu bản thân và sự thỏa mãn cá nhân là ưu tiên hàng đầu. Ngay cả thuật ngữ “hẹn hò” cũng đã thay đổi ý nghĩa của nó.

Đối với các thế hệ cũ, hẹn hò với ai đó có thể được coi là một điều bình thường, nhưng đối với Gen Z, hẹn hò là một điều gì đó nghiêm túc hơn và có mục tiêu hữu hạn, chẳng hạn như một mối quan hệ lãng mạn.

Do đó, nhiều người thuộc Gen Z thích sử dụng các thuật ngữ khác nhau để không gây áp lực lớn lên một mối quan hệ mới, chẳng hạn như “rung động” hoặc “thích sâu sắc”,...

Tất cả những điều này đang tạo ra một môi trường hẹn hò lành mạnh hơn cho những người trẻ tuổi.

Trên thực tế, hơn một nửa số người thuộc thế hệ trước được khảo sát đồng ý rằng việc hẹn hò đối với những người từ 18 đến 25 tuổi ngày nay lành mạnh hơn so với họ trước đây.

Melissa Hobley – Giám đốc Marketing của Tinder nói với news.com.au: “Việc hẹn hò và tán tỉnh luôn là điều khó khăn đối với Gen Z nhưng chính kiểu nhận thức này cho thấy nó đang trở nên tốt hơn. Đôi khi tiến độ không nhanh như chúng ta mong muốn, nhưng nó đang trở nên tốt hơn và lành mạnh hơn. Tốt hơn ở đây có nghĩa là bạn luôn được là chính mình. Và bạn có thể kết nối với người bạn muốn, bất kể ngắn hạn hay lâu dài”.

Theo nypost.com

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU