“Thế hệ sandwich”: Chuyện của những phụ nữ bị giằng xé giữa chăm lo gia đình nhỏ của mình và bổn phận báo hiếu với cha mẹ già

Thế hệ sandwich bị “kẹp” giữa trách nhiệm chăm sóc cha mẹ già và nỗi lo lắng cho tổ ấm, con cái của riêng họ.

(Ảnh minh họa)

Đã rất nhiều lần Ruth gọi điện yêu cầu chị gái, khi đó đang sống ở tiểu bang khác, đến chăm sóc mẹ trong vài tuần. Nhưng lần nào cũng như lần nấy, chị cô luôn kiếm cớ để từ chối. Ruth không thể hiểu được, bởi chị gái không hề vướng bận chuyện chồng con trong khi cô có gia đình nhỏ cần phải chăm sóc thì lại phải lãnh hết mọi trách nhiệm. 

Câu hỏi đặt ra là “Ai sẽ là người lo lắng cho thế hệ sandwich?”. Cả một ngày dành hết thời gian cho gia đình, cha mẹ và công việc, thế hệ sandwich thường quên mất nghĩa vụ chăm sóc đối với bản thân. Đáng buồn hơn, đây chính là điều mà họ cần làm nhất để giữ vững tinh thần và sức khỏe để lo lắng cho những người xung quanh. 

Chăm sóc cùng lúc cho người già và trẻ con đòi hỏi một tinh thần thép lẫn sức khỏe vàng. Theo các chuyên gia, thế hệ sandwich cần có một chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể. Nếu cần giải tỏa cảm xúc, họ có thể tìm đến những người xung quanh hoặc chuyên gia tâm lý, tránh dồn nén cảm xúc trong lòng để một ngày bùng nổ thì tất cả mọi người đều có khả năng “bị thương”.

Thế hệ sandwich sẽ không bao giờ kết thúc mà nó là một vòng tròn khép kín. Những đứa trẻ lớn lên sẽ trở thành thế hệ sandwich mới, nhận trách nhiệm chăm sóc lại cha mẹ chúng. Áp lực sẽ ngày càng tăng cao nên thế hệ này cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe trước khi bước vào cuộc chiến bị “kẹp giữa” 2 thế hệ.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU