Khi nhân viên Gen Z lên tiếng về nhu cầu sức khỏe tâm thần của họ tại nơi làm việc, họ biết đó là một rủi ro và không phải lúc nào cũng nhận được phản hồi tích cực. Theo một cuộc thăm dò của Gallup năm 2020, cả Gen Z và thế hệ Millennials đều muốn làm việc cho những ông chủ quan tâm đến phúc lợi của họ. Tương lai có thể sẽ ngày càng tích cực hơn cho nhóm lao động này.
Treacher nói với BI: “Tôi tin chắc rằng sức khỏe tâm thần của nhân viên sẽ là ưu tiên hàng đầu của tất cả các tổ chức vào năm 2030”.
Cụ thể, ông tin rằng sẽ có sự nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe tâm thần ở nơi làm việc và chuyển từ cách tiếp cận phản ứng, bao gồm những thứ như trị liệu, sang tập trung hơn vào các biện pháp phòng ngừa, như đào tạo chánh niệm.
Kỹ năng của người lao động trẻ có thể được đặc biệt coi trọng
Treacher tin rằng các nhà lãnh đạo trong tương lai sẽ có kỹ năng đồng cảm và có kỹ năng công nghệ vững vàng, đặc biệt khi AI tiếp tục cách mạng hóa nơi làm việc.
Ông viết: “Những nhà lãnh đạo có thành tích tốt hơn sẽ là những cá nhân tự tin, trầm ổn, am hiểu công nghệ, có hiểu biết chắc chắn và toàn diện về nhu cầu luôn thay đổi của nhân viên cũng như thế nào là một văn hóa làm việc lành mạnh, hiệu suất cao”.
Nếu dự đoán của Treacher là chính xác, những người lao động trẻ có thể sẽ có đủ điều kiện để vươn lên vị trí lãnh đạo một cách tự nhiên. Theo một cuộc khảo sát của Deloitte, Gen Z đánh giá rất cao khả năng đồng cảm từ các sếp và với tư cách là thế hệ bản địa kỹ thuật số đầu tiên, thế hệ Millennials dường như sẽ tiếp tục thăng tiến trong các cấp bậc một phần nhờ vào kỹ năng công nghệ của họ.
Nếu có thể kiên trì trong nửa thập kỷ tới, có vẻ như cả hai thế hệ trên đều có tiềm năng có được vị trí làm việc mà họ đang tìm kiếm.