Thiếu nữ 19 tuổi có nguy cơ cao ung thư cổ tử cung, BS nhắc nhở thói quen của nhiều bạn trẻ cần thay đổi gấp

(lamchame.vn) - Thấy bị sùi mào gà, cô gái ngay lập tức đi khám. Kết quả, cô dương tính HPV3, nguy cơ ung thư cổ tử cung rất cao.

Đau khi quan hệ tình dục cẩn thận nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. (Ảnh minh họa)

Khuyến cáo phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung

Chuyên gia cho biết, để phòng tránh ung thư cổ tử cung cũng như bất cứ bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung, tốt nhất các bạn trẻ không nên quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nếu có hành vi quan hệ tình dục, bắt buộc phải sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh tật. Ngoài ra không quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, người làm nghề mại dâm, bạn tình đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bên cạnh đó, với các bạn nữ, cần tránh những hành vi tình dục gây rủi ro cao cho da, niêm mạc. Chủ động tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Nên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để được tầm soát, phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời. Trong thời gian điều trị, tốt nhất không nên quan hệ tình dục.

Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày, chú ý dùng đồ cá nhân như khăn mặt, quần áo lót, bàn chải đánh răng, dao cạo râu... Nói chung, không sử dụng đồ chung với người khác để phòng tránh nhiễm virus HPV nói riêng cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU