Thời tiết 22/1: Hà Nội tiếp tục mờ sương và mưa nhỏ; TP.HCM: “thánh mưa” bủa vây

Thời tiết đã khá ưu ái cho người dân hai miền Nam – Bắc vào hai ngày nghỉ cuối tuần để hòa cùng niềm vui chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên khởi nguồn tuần mới thời tiết có thể không còn đẹp như thế nữa…

Trong tuần này chuỗi ngày sương mù và mưa nhỏ rải rác vài nơi vẫn xuất hiện tại Hà Nội còn mưa rào kèm dông và sấm chớp sẽ xuất hiện tại TP.HCM. Nhiệt độ tại các tỉnh thành khác tại miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày rét mướt, còn các tỉnh thành miền Nam và phía nam Biển Đông vẫn có mưa và dông. Khả năng sự biến chuyển tốt đẹp hơn sẽ vẫn có nhưng phải trong vài ngày sau, chứ còn ngày đầu tuần thì mọi chuyện “nguyễn y vân” như thời tiết của mấy ngày cuối tuần trước đó.

Thời tiết Hà Nội:

Vào hai ngày cuối tuần thời tiết Hà Nội đã khá đẹp để ăn mừng chiến thắng, người với người đi dạo phố, người với người đi hẹn hò. Tuy nhiên khởi động tuần mới thời tiết lại lặp lại những ngày trước đây, khi thời tiết xuất hiện sương mù nhẹ rải rác vài nơi, sang và đêm có thể có mưa nhỏ rải rác và độ ẩm vẫn ở mức khá cao 67-93%.

Nhiệt độ trung bình trong ngày dao động từ 16-23 độ C, có thể hạ xuống ở mức rét nhất là 14 độ. Ban ngày trời âm u, nhiều mây và không có ánh nắng. Bắt đầu tuần mới bằng combo thời tiết này kể ra cũng hơi ngán, nhưng ít ra cũng có một tín hiệu đáng mừng là trời chỉ rét nhẹ và gió đông bắc cấp 2-3 mà thôi.

Thời tiết Sài Gòn:

Chuỗi ngày mưa tại TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi mà khả năng có mưa rào xuất hiện tại thành phố lên tới 80%. Người dân địa phương cần đặc biệt chú ý khi mưa có thể xuất hiện vào buổi chiều và tối kèm theo sấm chớp. Nhiệt độ trong ngày vẫn ở trong ngưỡng 24-32 độ C.

Trước tình hình này thì mưa sẽ không hết ngay đâu, ngày hôm sau vẫn có thể có mưa tiếp tục. Chính vì thế nên trước khi ra đường bạn hãy cứ kiểm tra lại để chắc chắn rằng mình đã mang theo đầy đủ “phụ tùng” để có thể an toàn trong cơn mưa khi đến trường lớp hoặc nơi làm việc.

Ngoài ra nếu có lịch đi đâu đó tới các tỉnh thành khác trong thành phố thì dưới đây là thông tin thời tiết dành cho bạn:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 65 - 95%.
   Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 đến 17 độ, có nơi dưới 13oC
   Nhiệt độ cao nhất từ : 23 đến 26 độ, có nơi trên 27oC

Dự báo thời tiết phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 65 - 97%.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 đến 20 độ, vùng núi có nơi dưới 16oC
   Nhiệt độ cao nhất từ :21 - 24oC

Dự báo thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía nam gần sáng và ngày mai có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 68 - 97%.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 - 21oC
   Nhiệt độ cao nhất từ : 23 - 26oC

Dự báo thời tiết Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía bắc gần sáng và ngày mai có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 68 - 97%.
   Nhiệt độ thấp nhất từ :21 - 24oC
   Nhiệt độ cao nhất từ : 25 đến 28 độ; phía Nam có nơi 28-30oC

Dự báo thời tiết Tây Nguyên:

Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 94%.
   Nhiệt độ thấp nhất từ :18 - 21oC
   Nhiệt độ cao nhất từ :27 - 30oC

Dự báo thời tiết Nam Bộ:

Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 56 - 92%.
   Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25oC
   Nhiệt độ cao nhất từ : 29 đến 32 độ; miền Đông có nơi trên 32oC

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU