Thông tin mới nhất về việc tuyển bổ sung vào lớp 10 tại TPHCM

(lamchame.vn) - Sau ngày 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM sẽ thông báo về việc tuyển bổ sung vào lớp 10.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM. Ảnh: Nhàn Lê

Trước đó, Sở GD&ĐT TPHCM vừa thông báo tuyển bổ sung 166 chỉ tiêu lớp 10 tích hợp năm học 2024-2025 vào 9 trường THPT.

Nhiều nhất là Trường THPT Mạc Đỉnh Chi với 34 chỉ tiêu. Kế đến là Trường THPT Gia Định lấy 29 chỉ tiêu. Thấp nhất là Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa chỉ tuyển 5 chỉ tiêu, THPT Nguyễn Hữu Huân tuyển 6 chỉ tiêu. Các trường còn lại như: THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trung học thực hành Đại học Sài Gòn, THPT Phú Nhuận, THPT Nguyễn Thượng Hiền lấy 10-25 chỉ tiêu.

Năm 2023, TPHCM đã từng tuyển bổ sung vào lớp 10 và nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký, tập trung ở trường ngoại thành. Theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, việc tuyển bổ sung sẽ giúp những học sinh đạt được điểm thi cao mà không đậu nguyện vọng nào được tiếp tục học trường công. Đồng thời, những trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, nhất là những trường THPT vùng ven đảm bảo lấy đủ chỉ tiêu.Năm 2023, TPHCM đã từng tuyển bổ sung vào lớp 10 và nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký, tập trung ở trường ngoại thành.

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, việc tuyển bổ sung sẽ giúp những học sinh đạt được điểm thi cao mà không đậu nguyện vọng nào được tiếp tục học trường công. Đồng thời, những trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, nhất là những trường THPT vùng ven đảm bảo lấy đủ chỉ tiêu.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU