Thư cha gửi con gái tóm gọn đạo lý cả đời

(lamchame.vn) - Để nuôi dạy một cô gái tốt, cha mẹ phải chú ý từ rất sớm. Sự đồng hành của phụ huynh ở những năm đầu đời ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc đời của con.

Hình minh họa

Bạn bè không cần giữ, nhưng phải biết cách thu hút

Bố biết con là đứa biết quan tâm đến bạn bè và coi trọng tình bạn. Ngày thường, con luôn cố gắng duy trì mọi mối quan hệ vì sợ người khác không thích mình. Nhưng bố muốn nói với con một sự thật, tình bạn thời học trò thường rất mỏng manh.

Giống như hiện tại con đã cắt đứt liên lạc với rất nhiều bạn từ thời tiểu học. Tri kỷ là do duyên phận, những người bạn thật sự sẽ không bao giờ rời đi.

Vì vậy, bố hy vọng rằng con sẽ dành nhiều thời gian hơn để hoàn thiện bản thân. Nếu con là một vườn hoa, những con bướm sẽ đến.

Chỉ cần còn có thể, nhất định phải luôn mỉm cười

Nhà tâm lý học James Laird đã tiến hành một thí nghiệm: Các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm. Một nhóm yêu cầu phải cau mày khi tiếp xúc với thí nghiệm, và nhóm còn lại thì mỉm cười.

Hóa ra những người cau mày chỉ cảm thấy tức giận, nhưng những người mỉm cười cảm thấy hạnh phúc. Đó là bởi vì bất cứ khi nào chúng ta cười, các dây thần kinh và cơ bắp sẽ gửi thông điệp để kích hoạt các trung tâm khoái cảm của não bộ.

Con gái à, đời người mười điều không vừa ý thì có đến chín, tâm thái đối nhân xử thế thường quyết định vận thế của cuộc đời.

Nếu con mù quáng sa vào rắc rối, bi quan sẽ giống như chiếc xiềng xích nặng nề, nhốt chặt con trong bóng tối của sự thất vọng. Nhưng nếu con không ngừng mỉm cười, thì sự lạc quan sẽ như tia nắng ấm áp.

Vì vậy, dù cuộc đời có cho con cả trăm lý do để khóc, con cũng phải tìm ra một lý do để cười.

Đường đời còn dài, mong con có ánh sáng trong tim và tiến về phía trước không sợ hãi. Chúc con sống hết mình, đọc nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn và sống mạnh mẽ. Nơi con quay đầu lại, cha mẹ bạn sẽ luôn mở rộng vòng tay. 

Luôn yêu con.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU