Thứ nước giúp hạ đường huyết, tránh béo phì mà người Nhật thường dùng để nấu cơm, ở Việt Nam bán rất rẻ mà không biết

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ béo phì của người dân Nhật Bản luôn duy trì ở mức thấp trên thế giới.

 

Khi chế biến hải sản, người Nhật chú trọng đến việc làm nổi bật hương vị của nguyên liệu, do đó họ hiếm khi chiên rán mà sẽ thay thế bằng phương pháp luộc hoặc ăn sống hải sản. Hơn nữa, họ thường ăn kèm hải sản với rau củ, thực phẩm lên men và các nguyên liệu sống để giảm lượng dầu mỡ được hấp thụ.

3. Người Nhật thường ăn cơm kèm thực phẩm lên men

Các thực phẩm lên men như đậu natto, kimchi, cá lên men, dưa bắp cải muối, sữa chua… đã trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người Nhật. Thực phẩm lên men chứa nhiều vi khuẩn axit lactic có thể điều hòa ruột và dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột và giúp máu lưu thông thuận lợi. Các nhà khoa học đã chỉ ra, loại thực phẩm này có thể nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, từ đó cải thiện đáng kể tốc độ giảm cân.

4. Sau khi ăn cơm, người Nhật thích đi bộ

Ở Nhật Bản, hầu hết người dân đều duy trì thói quen đi bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày. Khi đến đây, du khách dễ dàng nhận thấy số lượng người đi bộ rất đông. Đi bộ giảm cân kiểu Nhật được ví như hình thức tập dưỡng sinh nhưng ở trạng thái vận động, đó là đi bộ kết hợp cùng hít thở. Phương pháp này có thể làm giãn nở lá phổi, kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm mỡ thừa tích tụ.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU