Thư "quán triệt không giao bài tập Tết" cho học sinh nhận "bão" like, Hiệu trưởng nói gì?

(lamchame.vn) - Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, thầy Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng Trường Marie Curie, có thư ngỏ gửi các thầy cô giáo trong trường đề nghị không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ Tết.

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho rằng Tết là dịp học trò được nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình. Vì vậy, không giao bài tập để học sinh được thoải mái, không phải áp lực làm bài tập.

Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Xuân Khang cho rằng Tết là dịp học trò được nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình. Vì vậy, thầy cô không giao bài tập để học sinh được thoải mái, không phải áp lực làm bài tập.

Việc không giao bài tập cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán đã được nhà trường thực hiện từ lâu, trước cả khi thầy đưa ra lời hứa.

Thầy Nguyễn Xuân Khang bày tỏ mong muốn thay vì phải học bài hoặc xem điện thoại cả ngày, các học sinh có thể phụ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, thoải mái về quê thăm gia đình, họ hàng, trải nghiệm các hoạt động Tết hay đọc những cuốn sách yêu thích.

Vị Hiệu trưởng được kính trọng cũng cho rằng không nên lo ngại học sinh sẽ "quên" kiến thức khi nghỉ Tết dài ngày. Trên thực tế thời gian nghỉ chỉ khoảng 7-15 ngày, trường hợp quên kiến thức là rất ít.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU