Thứ rau trường thọ là "cao thủ" chống ung thư của người Nhật: Việt Nam bán đầy chợ, nhưng ăn sai cách cẩn trọng gây độc

Người dân Nhật Bản vốn nổi tiếng khó tính trong việc lựa chọn thực phẩm mà mình tiêu thụ, tuy nhiên cà tím vẫn lọt vào mắt xanh của họ nhờ vào hương vị thơm ngon, cùng các đặc tính chống ung thư quý giá.

 

- Chiên cà tím cũng không được khuyến khích vì cà tím có xu hướng hút rất nhiều dầu, ăn nhiều món này gây tăng cân nhanh.

- Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), cà tím có tính hàn vì vậy những người yếu mệt hay thể trạng kém cũng không nên ăn nhiều và thường xuyên. Người mắc bệnh thận nên hạn chế, những người hen suyễn, bệnh dạ dày, lá lách không nên ăn. Ngoài ra, nhóm người mắc bệnh dạ dày tránh ăn nhiều cà tím vì dễ gây ra tiêu chảy nặng.

- Trong Đông y, cà tím và cua đều là thực phẩm tính mát, sự kết hợp giữa 2 món này có thể gây lạnh bụng, hại cho dạ dày và sẽ dẫn đến tiêu chảy.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/thu-rau-truong-tho-la-cao-thu-chong-ung-thu-cua-nguoi-nhat-viet-nam-ban-day-cho-nhung-an-sai-cach-can-trong-gay-doc-2220221522335026.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU