Thủ tướng tức tốc vào TP.HCM kiểm tra Bệnh viện Chợ Rẫy, cảnh báo tư tưởng lơ là mất cảnh giác trong chống dịch COVID-19

Làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định hiện nay dịch bệnh theo dự báo còn hết sức phức tạp. Trong đó có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan như tư tưởng lơ là mất cảnh giác của một số cơ quan, đơn vị, cá nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, hiện nay dịch bệnh theo dự báo còn hết sức phức tạp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, trong tình hình hiện tại, BV Chợ Rẫy cũng như TP.HCM cần chủ động thực hiện 7 vấn đề sau:

1. Chuyền từ ngừa sang chống dịch,

2. Tăng cường xét nghiệm trên diện rộng

3. Phát hiện sớm, truy vết thần tốc, đề cao cảnh giác, cách ly nhanh, xử lý dứt điểm nhanh chóng ổn định tình hình

4. Tăng cường phân cấp cơ quan thẩm định cho các địa phương từ các quận, huyện, thôn, bản, xã, ấp… Tự mỗi cá nhân sẽ chủ động phòng ngừa cho bản thân mình.

5. Chủ động xây dựng các kịch bản có nhiều bệnh nhân mắc phải và đưa ra các phương án cụ thể.

6. Giãn cách, cách ly xã hội phải tùy vào tình hình thực tế của từng địa phương

7. Chuẩn bị cho công tác bầu cử sắp tới phải đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Dù trong tình huống phức tạp của dịch nhưng cũng phải thận trọng chọn đúng người và là nhân sự có được sự tín nhiệm của nhân dân.

Thủ tướng gửi lời biết ơn đến các đội ngũ y, bác sĩ, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các bác sĩ tuyến đầu như BV Chợ Rẫy.

Tuy nhiên theo Thủ tướng, cần nêu cao trách nhiệm, cá thể hóa vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân để kịp thời khen thưởng và xử phạt công minh, tránh hình thức phô trương. 

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/thu-tuong-tuc-toc-vao-tphcm-kiem-tra-benh-vien-cho-ray-canh-bao-tu-tuong-lo-la-mat-canh-giac-trong-chong-dich-covid-19-222021135221925263.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU