Thực đơn cơm tối cuối tuần ngon miệng giúp tăng cường sinh lực

(lamchame.vn) - Để cải thiện sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh lý thì không gì tốt hơn bằng cách bổ sung dinh dưỡng từ các món ăn hàng ngày.

Thành phẩm món canh thịt bò nấu củ cải:

Vào mùa thu đông là mùa chính vụ của củ cải, củ cải thường tươi ngon và có vị ngọt thanh rất ngon miệng. Vì thế, bạn hãy thường xuyên sử dụng loại rau củ này để chế biến các món ăn hàng ngày. Đơn giản như món canh thịt bò nấu củ cải trên đây, món canh nóng ấm lại có vị ngọt của thịt bò, của củ cải rất ngon miệng. Món ăn này mà ăn vào bữa tối ngày lạnh thì hẳn sẽ ấm áp lắm ý.

3. Giá đỗ trộn

Chuẩn bị nguyên liệu làm món giá đỗ trộn: 300g giá đỗ, 1 thìa muối, 2 thìa ớt bột, 15ml nước mắm, 5g đường, 15ml dầu mè, 1 thìa canh vừng rang, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa canh hành lá thái nhỏ.

Cách làm món giá đỗ trộn:

Bước 1: Giá đỗ nhặt sạch rễ rồi rửa sạch. Cho giá đỗ vào nồi, đổ lượng nước vào sao cho mực nước trong nồi bằng 1/3 lượng giá đỗ. Thêm muối vào khuấy đều rồi đun sôi, chần cho đến khi giá đỗ có thể uốn cong. Vớt giá đỗ ra ngâm trong tô nước lạnh một lúc rồi loại bỏ nước, để cho giá đỗ ráo nước.

Bước 2: Cho giá đỗ vào bát tô, thêm ớt bột, nước mắm, đường, dầu mè, tỏi băm, vừng rang, hành lá thái nhỏ vào trộn đều là xong.

Thành phẩm món giá đỗ trộn:

Từng miếng giá đỗ trộn giòn giòn ngọt ngon mát lành tạo cảm giác sảng khoái khi ăn. Đặc biệt giá đỗ trộn mà ăn cùng với món hàu chiên trứng lại càng thích hợp. Món ăn giúp cân bằng vị cho bữa cơm hàng ngày. Hơn thế, theo Đông y thì cả giá đỗ lẫn thịt hàu đều tốt cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh lý. Vì thế, để cải thiện sinh lý thì bạn hãy thử làm ngay thực đơn cơm tối trên đây nhé!

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU