Thực tại đáng sợ của TMĐT Trung Quốc: Bào mòn lợi nhuận người bán đến cùng cực, khiến nền kinh tế giảm phát vì hàng giá rẻ online

(lamchame.vn) - Chiến lược kinh doanh giá rẻ của những nền tảng TMĐT đang tác động sâu rộng đến toàn nền kinh tế.

Thật vậy, thành công của PDD đã kích thích Alibaba lẫn JD.com tham gia cuộc chiến hạ giá bất chấp tổn thương đến người bán.

Mạng xã hội WeChat từng xuất hiện bài báo "PDD càng tốt thì tình hình càng tệ" của nhà báo ZhangZhuo khi nhấn mạnh rằng cuộc chạy đua giá rẻ chỉ khiến thị trường đi xuống vì dìm nhau đến chết.

"Người bán hàng chỉ có 2 lựa chọn là giảm giá hoặc từ bỏ doanh số bán hàng", bà Zhang nói.

"Chúng tôi không thể kinh doanh với mức giá đó", cô Lulu Qi, một người bán phụ kiện quần áo trên PDD đồng tình khi cho biết nền tảng này đề nghị cô giảm giá để được "đề xuất" với khách hàng.

Cô Qi cho hay những chính sách khác của PDD cũng làm khó người bán khi người mua được quyền hoàn hàng và lấy lại tiền nếu không hài lòng. Điều này khiến cô Qi phải nhận lại hàng đến 5 lần mỗi ngày.

Dẫu vậy, việc từ bỏ PDD là rất khó khi người mua đổ xô vào đây săn hàng giá rẻ. Chính vì hiểu được điều này nên PDD tập trung đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn là quan tâm đến người bán.

*Nguồn: NYT

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU