Thường xuyên ăn đủ 4 loại rau này thì xin chúc mừng, gan của bạn đang nhận ích lợi đếm không xuể

(lamchame.vn) - Mặc dù gan có khả năng tự tái tạo khi tổn thương, nhưng nó không phải “bất khả chiến bại”. Cách lựa chọn thực phẩm và đồ uống của bạn có thể có tác động lớn đến cơ quan này.

Rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do nguy hiểm. Ảnh minh họa: Shutterstock

Nhóm rau này bao gồm cải xoăn, rau bina và rau cải thìa. Các loại rau lá xanh có lợi cho sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe gan. Giống như các loại rau khác trong danh sách này, rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do nguy hiểm. Tất cả các loại rau trong nhóm này cũng chứa chất diệp lục, một hợp chất có thể hỗ trợ gan trung hòa các hợp chất và hóa chất độc hại.

Bên cạnh đó, một số loại rau xanh như rau bina còn cung cấp nhiều lợi ích cụ thể hơn cho gan. Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn rau chân vịt sống làm giảm nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ (không do rượu bia). Những người càng ăn nhiều rau chân vịt thì nguy cơ mắc bệnh càng thấp. Điều lưu ý là rau bina nấu chín vẫn đem tới nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, nhưng sẽ không có tác động đáng kể trong việc giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ.

Khi sử dụng các loại rau lá xanh này, bạn có thể thêm vào món salad hoặc xay sinh tố, nước ép để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao nhất có thể. Nếu không muốn ăn sống, mọi người có thể nấu chín theo nhiều cách chế biến khác nhau.

* Theo ETNT

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU