Tía tô là thuốc quý của trẻ, dùng theo cách này dứt ho sốt không cần kháng sinh

Không cần dùng đến kháng sinh, chỉ cần dùng lá tía tô làm theo những cách đơn giản sau, trẻ sẽ tăng đề kháng, hết ho sốt.

 

- Lấy khoảng 10 cành tía tô, mẹ rửa sạch để ráo nước rồi giã lấy nước cốt uống trực tiếp sau đó cho bé bú trước và sau khi đi tiêm phòng.

- Khi bé bị sốt không do tiêm phòng, mẹ cũng áp dụng cách này và cho bé bú càng nhiều càng tốt. 

Nếu trẻ uống sữa công thức: Mẹ giã khoảng 20g lá tía tô lấy nước cốt, pha với một chút nước ấm cho bé uống mỗi lần 2.5ml (nửa muỗng cà phê), ngày uống 3 lần.

Nếu trẻ từ 1 tuổi trở lên:

Mẹ có thể nấu cháo tía tô trứng gà cho con ăn hạ sốt, cho con uống nước sắc lá tía tô... để hạ sốt nhanh, không cần dùng thuốc kháng sinh... Cụ thể, với món cháo tía tô, chỉ cần nấu cháo gạo tẻ cho ra bát, trộn lá tía tô non thái chỉ. Ăn nóng, có thể cho thêm hành để phát huy hiệu quả hạ sốt tốt hơn.

Đối với món nước lá tía tô, mẹ lấy 15-20g lá đem giã nát, chế nước sôi gạn nước trong để uống. Hoặc lá tía tô khô hãm nước sôi uống. Uống xong đi nằm đắp chăn. Hai cách này đều có thể dùng cho trẻ em lẫn người già.

Tuy nhiên, xin cha mẹ lưu ý, những bài thuốc từ tía tô chữa ho sốt cho trẻ áp dụng ở giai đoạn mới phát bệnh, chưa có chuyển biến bất thường, chưa xuất hiện nhiễm khuẩn... Nếu trẻ bị ho sốt lâu, ngày càng nặng thêm mà không rõ nguyên nhân thì phải đi khám để điều trị kịp thời.

PV: Xin cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ!

 

https://afamily.vn/tia-to-la-thuoc-quy-cua-tre-dung-theo-cach-nay-dut-ho-sot-khong-can-khang-sinh-20220606142719382.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU