"Tiền chồng chồng tiêu, tiền vợ vợ tiêu thì gia đình bền vững?" - Vấn đề hút quan tâm của chị em và đáp án chính xác nhất không phải ai cũng "ngẫm" ra

Thậm chí, có người còn lo xa đến mức: 'Cứ rõ ràng đến lúc chẳng may ly hôn chả phải chia chác, cũng không ai lập quỹ đen, người nào càng độc lập kinh tế càng có lợi nếu áp dụng cách này'.

 

Quả thật, chị em phe "bình đẳng" cũng đưa ra nhiều lý do cực kì hợp lý đúc kết từ chính hoàn cảnh của họ. Thậm chí, có người còn lo xa đến mức: "Cứ rõ ràng đến lúc chẳng may ly hôn chả phải chia chác, cũng không ai lập quỹ đen, người nào càng độc lập kinh tế càng có lợi nếu áp dụng cách này".

Hầu hết, các bà vợ đều chung 1 quan điểm. Đó là tiêu riêng nhưng khi có công to việc lớn vẫn phải là vợ chồng cùng bàn bạc, đi đến quyết định chung cuối cùng chứ không phải sống cá nhân 1 cách hoàn toàn.

Không có công thức chung cho 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc, hãy làm vì phù hợp, đừng đi theo đám đông

Không phải vì mỗi người 1 ý kiến khác nhau thì có nghĩa phải có người đúng và phải có người sai. Thực chất, không riêng về vấn đề kinh tế, các khía cạnh khác trong hôn nhân cũng vậy, nó đòi hỏi sự thống nhất và tôn trọng từ cả 2 phía. 

Trước mỗi vấn đề chúng ta có thời gian, có quyền và cần được ngồi cùng nhau, bàn bạc để đưa ra quyết định khiến cả đôi bên thoải mái nhất.

Đừng thấy vợ chồng hàng xóm hạnh phúc mà bắt chồng mình phải giống chồng hàng xóm. Chồng bạn gánh cả gia đình không có nghĩa bạn là cô vợ có phúc. Chồng bạn nộp hết lương cho vợ không có nghĩa anh ấy đã "ngoan". Và chồng bạn tuyên bố "tiền em em tiêu, tiền anh anh tiêu" chưa hẳn anh ta vô trách nhiệm. Hãy nhìn nhận thật kĩ mục đích và hành động đằng sau những lựa chọn ấy.

Nếu cách làm của 2 bạn khiến cuộc sống vợ chồng êm ấm hơn, đôi bên thoải mái hơn thì đừng quan tâm thiên hạ nói gì. Chỉ cần chúng ta thấy nó hợp lý và phù hợp với chính bản thân mỗi người, giúp tình cảm vợ chồng đi lên, khăng khít thì cứ thế mà làm. Bởi chỉ có chính bạn mới biết bạn có thực sự được hạnh phúc hay không chứ chẳng phải ngồi chờ thước đo của những người xa lạ.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tien-chong-chong-tieu-tien-vo-vo-tieu-thi-gia-dinh-ben-vung-van-de-hut-quan-tam-cua-chi-em-va-dap-an-chinh-xac-nhat-khong-phai-ai-cung-ngam-ra-162202909072037065.htm

 

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tien-chong-chong-tieu-tien-vo-vo-tieu-thi-gia-dinh-ben-vung-van-de-hut-quan-tam-cua-chi-em-va-dap-an-chinh-xac-nhat-khong-phai-ai-cung-ngam-ra-162202909072037065.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU