Tiết lộ động tác đơn giản, nằm hay đứng cũng thực hiện được chữa dứt điểm đau lưng, mùa đông ai cũng cần tập

Đó chính là bài tập chim yến bay. Bài tập vừa có thể chữa đau lưng đồng thời bổ trợ cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả.

Lý giải về hiệu quả mà bài tập chim yến bay mang lại, chuyên gia cho biết, đây là bài tập tác động được đến phần đĩa đệm.

Lý giải về hiệu quả mà bài tập chim yến bay mang lại, chuyên gia cho biết, đây là bài tập tác động được đến phần đĩa đệm. Đây vốn là khu vực kết nối cơ bắp, dây chằng vùng lưng. 

Theo thời gian, tuổi tác cùng công việc, tính chất thời tiết, cơ bắp và dây chằng xung quanh đĩa càng dễ bị tổn thương, dẫn đến lão hóa, rạn nứt. Việc sử dụng thuốc giảm đau hay miếng dán giảm đau lúc này chỉ có ý nghĩa tạm thời. 

Lúc này, việc tập luyện với các bài tập tác động thẳng vào phần lưng mới có thể chấm dứt những cơn đau hiệu quả nhất. Và trong số đó, động tác chim yến bay đặc biệt hữu ích, có thể chữa đau lưng. Đồng thời giúp phòng chống cũng như hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Mặc dù đây là một bài tập chữa đau lưng rất tốt nhưng chuyên gia nhấn mạnh không nên nôn nóng. Cách tốt nhất là tập tăng dần số lượng. Không làm quá sức. Nếu thấy mệt cần dừng lại ngay. Khi tập chú ý sử dụng nhóm cơ lưng dưới, cảm nhận độ căng cơ rõ rệt thì bài tập mới phát huy hiệu quả. Bài tập có thể tập khi nằm hoặc đứng vào thời điểm buổi sáng hoặc tối đều được.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU