Tình cảm vợ chồng dù có tốt đẹp đến đâu cũng không thể nói ra một số bí mật: Thông minh phải biết giữ kín những điều sau!

Việc có bí mật trong cuộc sống hôn nhân đôi khi chính là "quân bài" giữ cho mối quan hệ của các bạn luôn bền chặt.

Ảnh minh họa.

3. Những ý kiến hay sự ép buộc của cha mẹ dành cho bạn đời của bạn

Một số người đã quen với việc nghe lời bố mẹ, họ tham khảo ý kiến của bố mẹ trong tất cả mọi việc sẽ làm.

Khi yêu, bố mẹ không thích thì sẽ chia tay. Khi đã kết hôn rồi, bố mẹ có ý kiến thì sẵn sàng lao vào cuộc cãi vã. Ngay cả khi nuôi dạy con cái, ý kiến của bố mẹ đôi khi cũng chẳng hòa hợp với các con.

Một trong những cấm kỵ lớn nhất trong hôn nhân chính là không được áp đặt ý kiến của cha mẹ với bạn đời của mình.

Điều này rất phổ biến trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Ví dụ mẹ chồng không ưng ý con dâu, buông lời chê trách với con trai. Con trai vâng lời với mẹ, đi về nhà lại nói vợ, áp đặt những điều mẹ muốn cho vợ mình.

Việc để bố mẹ can thiệp quá sâu đến chuyện hôn nhân của hai bạn chính là lỗi ở bạn. Nếu như bạn có trí tuệ cảm xúc, tâm lý trong ứng xử thì sẽ không để điều lúng túng này xảy ra. Đôi khi, ý kiến hay sự ép buộc của cha mẹ với bạn đời thì bạn nên nghe rồi để đó, coi nó như bí mật. Bản thân mình thì nên đi tìm cách hòa hoãn mối quan hệ giữa hai bên thì hơn.

Câu chuyện sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng nên minh bạch với nhau là rất bình thường. Tuy nhiên, ai cũng nên có những khoảng không cảm xúc riêng, tình cảm vợ chồng tốt đẹp đến đâu cũng phải đối mặt với ranh giới trong mối quan hệ thân mật. Mọi giao tiếp đều có giới hạn cuối cùng không thể vượt qua

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/tinh-cam-vo-chong-du-co-tot-dep-den-dau-cung-khong-the-noi-ra-mot-so-bi-mat-thong-minh-phai-biet-giu-kin-nhung-dieu-sau-222022107132635626.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU