Toàn cảnh vụ rơi thang máy trong bệnh viện ở Hà Nội, nhưng thay vì la hét hay hoảng loạn thì nhóm người này lại làm một hành động khiến ai cũng... mừng

Sự cố hy hữu này xảy ra tại một bệnh viện của Hà Nội nhưng tâm điểm chính là hành động của mọi người khi đối mặt với tình huống có phần nguy hiểm.

Đây sẽ là một vụ tai nạn khó quên, nhưng cũng là bài học đáng để được lan tỏa. Nguồn: Truong Giang Vu.

Việc giữ bình tĩnh này cũng là một trong những tinh thần cần phải có mỗi khi chúng ta đối mặt với nguy hiểm nhưng không phải ai cũng làm được. Bình tĩnh sẽ giúp chúng ta xử lý tình huống một cách linh động, tránh gây ra những tổn hại nặng nề khác thay vì làm bừa hoặc sự rối trí ngăn cản bạn tìm ra cách xử lý một cách phù hợp hơn.

Và dưới đây là một vài bí kíp có thể giúp chúng ta sống còn nếu gặp trường hợp thang máy rơi mất kiểm soát.

Thang máy rơi tự do

- Nhanh chóng nhấn tất cả các nút trên bảng điều khiển (nhằm kích hoạt bộ cung cấp điện giúp thang không bị rơi thêm).

- Nắm chặt tay vịn trong thang máy, dựa chắc lưng và đầu vào tường thang máy (giúp giữ vị trí, không va chạm khi thang máy chao đảo).

- Nằm thẳng trên sàn, có thể một tay gối đầu, một tay che mặt tại vì trí gần trung tâm thang máy (giúp phân bố đều lực rơi, giảm thiểu thương tích cho cở thể).

- Không nhảy lên khi thang chạm đất (tốc độ nhảy của con người thấp hơn nhiều lần so với tốc độ rơi của thang, việc nhảy lên chỉ khiến bị chấn thương nặng hơn).

Thang máy rơi và dừng đột ngột

- Giữ bình tĩnh.

- Bấm nút mở cửa, nếu không được hãy ấn nút cứu hộ và làm theo hướng dẫn trên bảng điều khiển.

- Liên lạc với bên ngoài: Đập cửa, gọi to để gọi người đến giúp, tuyệt đối không cạy cửa vì vừa không được lại mất sức.

- Không leo ra ngoài thang máy (tránh nguy cơ bị kẹp giữa thang máy và sàn nhà).

 

Link báo gốc: http://ttvn.toquoc.vn/roi-thang-may-trong-benh-vien-o-ha-noi-nhung-thay-vi-la-het-hay-hoan-loan-thi-nhom-nguoi-nay-lai-lam-mot-hanh-dong-khien-ai-cung-mung-222020157133714885.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU