'Tôi không sợ cô đơn, mà là sợ cảm giác cô đơn giữa đám đông'

(lamchame.vn) - Đôi khi người khác phớt lờ, đó cũng là do chính chúng ta gây ra.

2. "Bác bỏ" cảm xúc của bản thân

Trong các mối quan hệ giữa các cá nhân, việc người khác có sẵn sàng kết giao với bạn hay không phụ thuộc vào mức độ xem trọng và hứng thú của họ đối với bạn. Mặt khác, nó cũng phụ thuộc vào tín hiệu của bạn gửi đến cho đối phương có thể hiện bạn có sẵn sàng giao tiếp với họ hay không.

Tại sao người thích cười thường có nhiều bạn bè? Vì nụ cười là một loại thông điệp thân thiện, mang ý nghĩa: Tôi rất thích mọi người và tôi sẵn sàng nói chuyện với bạn.

Ngược lại, nếu luôn nhìn những người xung quanh với thái độ dò hỏi, nghi ngờ, bạn sẽ vô tình trở nên thụ động và lạnh nhạt khi kết thân với người khác. Bạn đối xử với người khác như thế nào thì họ cũng sẽ đối xử với bạn như vậy, không ai sẽ chủ động tìm một người có vẻ ngoài nghiêm túc, thậm chí có chút khó gần để nói chuyện.

Đôi khi người khác phớt lờ, đó cũng là do chính chúng ta gây ra. Một số biểu hiện và phản ứng khiến người khác không muốn tiếp cận bạn. Nhưng bạn không thấy nguyên nhân phía sau, bạn chỉ thấy người khác coi thường mình, từ đó dẫn đến hiểu lầm.

Do đó, điều quan trọng là phải hành động và khiến những người khác sẵn sàng giao tiếp với bạn hơn thông qua sự chủ động. Chỉ khi bạn tự trải nghiệm và thấy rằng mọi thứ không tệ như mình nghĩ, bạn sẽ thay đổi sự ngộ nhận ban đầu.

Cuối cùng, một khi phát hiện chất lượng của mối quan hệ không phụ thuộc hoàn toàn vào phản ứng và thái độ của người khác đối với bạn, đồng thời bạn có thể chủ động ảnh hưởng đến mối quan hệ, bạn sẽ thực sự tìm thấy chính mình trong mối quan hệ đó. Nhờ đó, bạn sẽ  dung dị với mọi sự phớt lờ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU