TP HCM: Cháu bé 3 tuổi nghi bị xâm hại, có kết luận giám định nhưng vẫn chưa khởi tố vụ án?

Điều tra viên dụ tôi ngưng tố cáo ông T đã xâm hại tình dục cháu Phạm Ngọc L, với lý do, ông T là giáo viên và đang mắc bệnh..."?.

Nỗi uất nghẹn của người cha

Mới đây, anh Phạm Quan Liêm  xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) đã gửi đơn kêu cứu tới Phapluatplus.vn về việc ông H.T. T đã có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái anh là cháu Phạm Ngọc L (3 tuổi). Kèm theo đơn còn có băng ghi âm, ghi hình về nhận dạng của cháu bé đối với nghi phạm....

 

Đơn kêu cứu của anh Phạm Quan Liêm.

 

Phapluatplus.vn xin trích đăng nội dung đơn của anh Phạm Quan Liêm: Ngày 9/4/2019 đến ngày 16/4/2019, tôi về quê chăm cha bị bệnh tại Đồng Tháp, con gái tôi là cháu Phạm Ngọc L, chưa đầy 3 (ba) tuổi, ở nhà với vợ tôi và thường được vợ tôi cho ra ngoài ngõ trước nhà để chơi.

Hơn 16 giờ ngày 16/4/2019, tôi trở về nhà thì thấy cháu L có dấu hiệu không bình thường, nằm lim dim suốt trên giường và liên tục sốt rất cao hơn 39 độ C.

Tôi hỏi thì cháu L liên tục trả lời “con bị đau chim”. Vợ chồng tôi kiểm tra thì thấy chim cháu L bị sưng và có vết trầy xước.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, tôi trực tiếp hỏi “Có ai sờ chim con không?”, cháu L trả lời “ông già” rồi dẫn tôi đến nhà ở xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh và bảo "đây là nhà ông già làm cháu L đau chim".  Tôi đã trình báo sự việc đến công an, nhưng câu trả lời vẫn chưa thỏa đáng.

Cháu bé chỉ ra ông già làm mình "đau chim"

Tôi đã đưa cháu Phạm Ngọc L tới bác sĩ tư để khám và ghi âm toàn bộ nội dung bác sĩ khám cho con gái mình.

Qua đấu tranh gay gắt tới CQĐT, cuối cùng con gái tôi cũng được Công an cho đối chất, nhận dạng với kẻ nghi xâm hại cháu, trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan pháp lý và chính quyền.

Cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã cho đối chất, nhận dạng đối tượng, thực nghiệm điều tra với nghi can là ông H.T.T có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Phạm Ngọc L.

Cháu L đã chỉ đúng ông H.T.T là người đã làm cháu đau bộ phận sinh dục (cháu gọi là đau chim), cháu Phạm Ngọc L. chỉ rõ ông T là người xâm hại cháu trước sự chứng kiến của nhiều cơ quan đoàn thể. Thế nhưng, đã hơn 2 tháng trôi qua, CQĐT Công an huyện Nhà Bè vẫn im lặng đến khó hiểu.

 
 

Kết luận giám định do gia đình anh Liêm cung cấp cho phóng viên.

Ngày 26/4/2019; ngày 29/4/2019; ngày 4/5/2019, ngày 10/5/2019, ngày 11/6/2019, tại các bệnh án, toa thuốc đều thể hiện bộ phận sinh dục của cháu L đã bị tổn thương, viêm âm hộ, tử cung sưng to bất thường, màng trinh bị rách (xem các bệnh án, toa thuốc, các file ghi âm đính kèm).

"Sau đó, gia đình tôi phải sống trong áp lực và những sự nguy hiểm đến từ các thành viên trong gia đình ông T và cả phía Công an xã, CQĐT" - anh Liêm nói.

Được biết, quan tâm đến vụ việc này còn có Viện Kiểm sát, CQĐT hình sự, Hội phụ nữ, Phòng LĐTBXH ;  Xã Phú Xuân: Công an xã, Công an khu vực, dân phòng khu phố; Luật sư bảo vệ Cháu L. Tại buổi lấy lời khai lần hai, cháu L vẫn chỉ đúng ông H.T.T đã gây cho cháu "đau chim".

 

Ngày 13/5/2019, anh Liêm nhận Thông báo kết luận giám định trong đó thể hiện “Có tế bào nam tại vùng âm hộ và vùng hậu môn nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam” và anh được biết CQĐT không khởi tố vụ án, chuyển hồ sơ qua VKS, nhưng VKS đề nghị xác minh lại.

Trong khi, kết luận giám định pháp y đã có từ ngày 25/4/2019, nhưng CQĐT không thông báo kịp thời cho anh và đến ngày 13/5/2019, sau khi luật sư đến tranh dữ dội với CQĐT, thì CQĐT mới chịu giao cho anh thông báo kết luận giám định pháp y.

Cháu L mới 3 tuổi nhưng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tinh thần.

Cháu bé hoảng loạn mỗi khi gặp "ông già"

"Đến thời điểm này, kẻ thủ ác vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, nhưng CQĐT và VKS vẫn không có bất kỳ động thái nào cho thấy họ sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Trong khi đó, gia đình ông T và các đối tượng lạ mặt liên tục gây áp lực, gây nguy hiểm cho sức khỏe, danh dự, nhân phẩm,… của gia đình tôi, buộc tôi phải chuyển nơi ở, và CQĐT vẫn không có bất kỳ biện pháp nào bảo vệ gia đình tôi.

Tình trạng cháu L hiện nay đang sút cân nghiêm trọng và hoảng loạn khi gặp các ông già..." - Trích nội dung đơn của anh Liêm.

Để có cái nhìn khách quan, nhiều chiều, sáng 17/6/2019, PV đã liên hệ với Luật sư (LS) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu bé. Vị LS này cho hay, tại buổi đối chất và nhận dạng, cháu Phạm Ngọc L đã chỉ đúng ông H.T.T người có hành vi làm cháu bị tổn thương bộ phận sinh dục.

Tiếp đến CQĐT thay ảnh bằng 4 ông già khác, không có ảnh của ông H.T.T, cháu L nói không phải ông này.

Đến khi CQĐT cho hình ảnh của ông H.T.T vào để cho bé L nhận dạng, cháu chỉ đúng ông T đã làm cháu "đau chim". Tất cả buổi nhận dạng, đối chất này, có sự chứng kiến của Viện kiểm sát, Điều tra viên, Hội phụ nữ...  luật sư và có ghi hình, ghi âm, cháu L đều khẳng định ông T làm cháu đau chim.

Như vậy, cả Luật sư và cha cháu bé đều xác nhận với phóng viên về thông tin có sự đối chất, nhận dạng đối với nghi can và lần nào cháu cũng chỉ đúng ông T đã có hành vi xâm hại cháu.

Cùng ngày phóng viên đã liên hệ với Điều tra viên Công an huyện Nhà Bè thì được trả lời: "Hịện chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra và không thể nói qua điện thoại".

Như vậy, đây là vụ án xảy ra thực sự. Tại sao, đã hơn 2 tháng xảy ra vụ việc, có chứng cứ rõ ràng, Công an huyện Nhà Bè vẫn chưa khởi tố vụ án? 

Chúng tôi xin chuyển toàn bộ nội dung đơn, ghi âm, ghi hình của anh Phạm Quan Liêm tới Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan có liên quan, đề nghị vào cuộc điều tra để làm rõ kẻ phạm tội.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc.

 

Theo phapluatplus

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU