TP.HCM: Chồng sản phụ "tố" bác sĩ bệnh viện phụ sản tự ý gây tê khiến vợ liệt nửa người sau sinh

Vợ chồng sản phụ cho rằng bác sĩ tại Bệnh viện phụ sản Mêkông (TP. HCM) đã tự ý chuyển từ phương pháp gây mê sang gây tê tủy sống khi mổ bắt con khiến bệnh nhân bị biến chứng liệt nửa người.

Chị Th. gửi đơn đề nghị BV cấp tóm tắt hồ sơ bệnh án nhưng chưa được giải quyết.

"Tôi nhận thấy Ban Giám đốc đang cố gắng tìm kiếm lý do khác để lý giải cho tình trạng vợ tôi bị liệt nửa người sau sinh.

BV không chịu thừa nhận rằng do hành vi tắc trách của bác sĩ H. khi đã vô tâm, vô trách nhiệm và coi thường tiền sử bệnh án của bệnh nhân, thay đổi phương pháp phẫu thuật từ gây mê sang gây tê để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy" - anh P. viết trong đơn và cho biết vợ anh đã được bác sĩ tâm thần chẩn đoán bị trầm cảm nặng và loạn thần.

Quá trình điều trị, chị Th. cũng bị sụt ký nghiêm trọng, những sinh hoạt bình thường như bồng con, cho con bú, vệ sinh cá nhân, đi lại... đều cần đến sự trợ giúp từ người thân.

Trong khi đó, chi phí nằm viện và sinh hoạt càng ngày càng tăng.

Ngoài ra, gia đình sản phụ cũng cho rằng nhiều lần đề nghị cung cấp tóm tắt hồ sơ bệnh án nhưng không được BV Phụ sản MêKông giải quyết.

"Tôi muốn gửi đơn khiếu nại này đến các ban ngành để đề nghị thẩm tra, xác minh trường hợp sự cố y khoa của vợ tôi.

Đề nghị phía ban giám đốc BV giải quyết lại theo đúng pháp luật" - người chồng mong muốn.

Sáng 20/1, chúng tôi liên hệ với đại diện BV Phụ sản MêKông để có câu trả lời rõ ràng nhưng được thư ký giám đốc báo lãnh đạo BV đi công tác chưa về.

BV sẽ lưu lại thông tin yêu cầu và phản hồi sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU